Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biến laptop thành điểm phát sóng wifi

Hiếu Nhung| 06/12/2013 06:14

(HNM) - Với một chiếc máy tính xách tay có kết nối Internet bằng đường truyền ADSL, bạn có thể biến nó thành một điểm phát sóng không dây để những máy khác trong phòng có thể cùng truy cập Internet.


Ảnh minh họa


Wi-Host là phần mềm dạng bỏ túi (portable) nên có thể sử dụng ngay mà không cần cài đặt. Sau khi download phần mềm và giải nén, bạn sẽ thấy bên trong có chứa 2 thư mục, tương ứng với phần mềm dành cho Windows Vista/7 và phiên bản dành cho Windows 8. Bạn hãy chọn phiên bản phù hợp với hệ điều hành mình đang dùng. Trước tiên, để sử dụng phần mềm, bạn phải chạy chương trình bằng quyền quản lý (administrator) của Windows, bằng cách chọn mục "Run as administrator" trong menu của thư mục Wi-Host.exe. Sau khi kích hoạt phần mềm, việc đầu tiên là kiểm tra xem máy tính xách tay của bạn có hỗ trợ tính năng phát wifi không. Để kiểm tra, bạn kích vào nút "Hosted Netword Supported?" trên giao diện chính của phần mềm, nếu thấy hiện ra hộp thoại với thông báo "Your Wifi Adapter supports Hosted Network" nghĩa là máy có hỗ trợ. Tiếp theo là các bước thiết lập để tạo mạng wifi được chia sẻ từ máy tính chạy Windows. Theo mặc định, Windows không cho phép máy tính chia sẻ mạng Internet vì lý do bảo mật, do vậy, người dùng cần phải tự tay kích hoạt tính năng chia sẻ Internet trên máy tính để các thiết bị có thể kết nối vào Internet từ mạng wifi do máy tính tạo ra. Các bước thiết lập chỉ cần thực hiện một lần. Do vậy ở những lần sử dụng sau, bạn không cần phải tiến hành lại các bước thiết lập này.

Với một chiếc điện thoại thông minh có kết nối 3G, người dùng cũng có thể biến nó thành điểm phát sóng wifi. Đối với các điện thoại hoạt động trên phiên bản Android 2.1 hoặc thấp hơn, người dùng sẽ phải tải các ứng dụng có tên như PDANet hoặc Easy Tether, còn đối với các phiên bản Android cao hơn, chẳng hạn 4.1 Jelly Bean, các bước thiết lập đã được thiết kế sẵn.

Từ màn hình Home, bạn chọn menu Settings, phần wireless&networks, kích vào Tethering & Portable Hotspot, chọn mục Portable Wi-Fi hotspot. Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa tên mạng wifi và xây dựng mật khẩu cho mạng vừa thiết lập. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Biến laptop thành điểm phát sóng wifi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.