Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện gien gây ra sự sợ hãi

TRONGQUANG| 19/11/2005 09:54

Nỗi sợ hãi của chúng ta là do một gien có thể điều khiển sự sản xuất protein trong vùng não liên quan tới các phản ứng sợ hãi gây ra. Các nhà nghiên cứu Trường Đại học New Jersey (Mỹ) đã thông báo như vậy trên tờ

Nỗi sợ hãi của chúng ta là do một gien có thể điều khiển sự sản xuất protein trong vùng não liên quan tới các phản ứng sợ hãi gây ra. Các nhà nghiên cứu Trường Đại học New Jersey (Mỹ) đã thông báo như vậy trên tờ "Tế bào" số ra ngày 17/11.

Theo các nhà nghiên cứu, gien này được gọi là "stathmin" hay "oncoprotein 18", thường tập trung chủ yếu ở hạch hạnh, một vùng não có liên quan tới nỗi sợ hãi hay lo lắng, và có thể kiểm soát cả hai loại sợ hãi: sợ hãi bẩm sinh và sợ hãi phát sinh trong quá trình giao tiếp.

Phát hiện này là một tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực nhận thức và trí nhớ, giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về nguyên nhân và quá trình phát triển bệnh trầm cảm sau chấn thương, sự sợ hãi, biểu hiện thần kinh và các bệnh lo lắng khác.

Từ phát hiện này, các chuyên gia hy vọng sẽ sớm tìm ra các biện pháp điều trị mới cho những người có biểu hiện bị rối loạn tâm thần và việc thử nghiệm các biện pháp này sẽ sớm bắt đầu được tiến hành ở chuột.

Theo VNN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện gien gây ra sự sợ hãi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.