Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sony sắp chia tay thương hiệu máy tính Vaio

Theo Tuấn Hưng| 06/02/2014 10:08

Hãng điện tử Nhật Bản muốn tập trung nhiều hơn vào mảng thiết bị di động trong bối cảnh doanh số bán hàng máy tính cá nhân đang giảm mạnh.

Sony không còn mặn mà với thương hiệu Vaio.


Theo báo cáo mới nhất của Nikkei, Sony đang có kế hoạch bán bộ phận sản xuất và thiết kế máy tính cá nhân Vaio. Đối tác mua vào là một quỹ đầu tư của Nhật Bản có tên Japan Industrial Partners với trị giá hợp đồng vào khoảng 40 đến 50 tỷ yên (tương đương 391 đến 489 triệu USD). Hai bên sẽ tạo ra một liên doanh mới tiếp tục bán và quản lý các máy tính thương hiệu Vaio trong đó Sony sẽ chỉ còn nắm một lượng cổ phần nhỏ.

Các máy tính xách tay thương hiệu nổi tiếng này sẽ vẫn được bán ra ở các thị trường vốn đang có vị trí nhất định. Liên doanh sẽ phụ trách cả việc bán và xử lý dịch vụ sau bán hàng. Riêng Sony sẽ giữ lại thương hiệu của mình tại Nhật Bản nhưng tập trung vào mảng dành cho doanh nghiệp.

Tuy là một thương vụ mua bán nhưng các nhân sự vẫn sẽ được giữ nguyên. Hầu hết 1.000 nhân viên đang phục vụ trong mảng máy tính Vaio sẽ tiếp tục làm việc cho liên doanh mới thay vì Sony như trước đây.

Việc mua bán nhiều khả năng sẽ được thông báo rộng rãi vào tháng 3 tới đây.

Thương hiệu Sony Vaio ra đời vào năm 1996 và ở thời kỳ đỉnh cao, doanh số bán hàng toàn cầu đã có lúc đạt đến 8,7 triệu chiếc. Tuy nhiên, con số này hiện nay đã giảm xuống chỉ còn 5,8 triệu chiếc. Sony cũng đã tụt xuống vị trí thứ 9 trong các hãng sản xuất máy tính toàn cầu và chỉ còn chiếm khoảng 1,9% thị phần trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 9/2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sony sắp chia tay thương hiệu máy tính Vaio

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.