Theo dõi Báo Hànộimới trên

HTC khẳng định sẽ ra mắt thiết bị đeo được trong năm nay

Khôi Linh| 07/02/2014 10:20

Hãng sản xuất điện thoại Đài Loan vừa cho biết sẽ ra mắt chiếc đồng hồ thông minh trong năm nay, và hy vọng sản phẩm này sẽ giúp HTC thay đổi số phận vốn đang gặp nhiều khó khăn.


Nữ Chủ tịch Cher Wang của HTC.



Bà Cher Wang, Chủ tịch của HTC, vừa khẳng định trên trang Bloomberg về việc hãng này đang có kế hoạch sẽ bán một thiết bị đeo người (wearable device) vào cuối năm nay. Thông tin này đã xác nhận những tin đồn từ lâu về khả năng hãng di động Đài Loan sẽ nhảy vào thị trường thiết bị thời trang thông minh vốn đang bắt đầu đông đúc.

“Nhiều năm nay chúng tôi đã bắt đầu nghiên cứu về đồng hồ thông minh (smart watch) và thiết bị đeo người thời trang, nhưng chúng tôi vẫn còn phải khắc phục các vấn đề về pin và ánh sáng trên màn hình LCD”, bà Wang trả lời phỏng vấn. “Đó là những vẫn đề quan trọng đối với người dùng”.

Tuy nhiên, HTC chưa cho biết cụ thể sẽ ra mắt thiết bị thông minh nào và thời điểm nào sẽ bán ra thị trường.

Trước đó, hồi tháng 10, CEO Peter Chou tiết lộ trên trang Financial Times rằng thị trường công nghệ đeo người sẽ là “một phân khúc đạc biệt quan trọng đối với chúng tôi”, nhưng ông này cũng không đảm bảo thời điểm hợp lý nhất để gia nhập thị trường này. Một nguồn tin mới đây cho hay HTC đã sẵn sàng để sản xuất smart watch có thể chụp ảnh.

Thị trường smart watch được dự đoán sẽ bắt đầu sôi động trong năm nay khi các tin đồn gần đây đều khẳng định Apple sẽ ra mắt iWatch của riêng mình trong vài tháng tới. Trong khi đó, HTC cũng được cho là sẽ gia nhập thị trường này để cạnh tranh với Samsung với đồng hồ Galaxy Gear. Ngoài ra thị trường đã có sự xuất hiện của các sản phẩm: Pebble Watch, Sony SmartWatch 2, và FitBit Force.

Hãng sản xuất điện thoại Đài Loan vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua với hai ông lớn Samsung và Apple. Thị phần sụt giảm từ năm 20123 đã khiến hãng này giảm mức dự kiến doanh thu trong quý I của năm tài khoá 2014 lần đầu tiên giảm trong suốt 10 năm qua.

Với nỗ lực nhằm vực dậy tình hình kinh doanh của công ty, CEO Peter Chou đã loại bỏ một số nhiệm vụ hàng ngày cho Chủ tịch Wang để tập trung vào sáng tạo và phát triển sản phẩm.

“Chúng tôi cảm thấy tự tin và rất lạc quan trong năm 2014 so với năm 2013”, Giám đốc tài chính CFO Chang Chialin trả lời phỏng vấn, nhưng ông này từ chối đưa ra mức dự đoán doanh thu trước khi Hội nghị các nhà đầu tư diễn ra vào thứ Hai tuần tới.

Trong tháng trước, HTC đã công bố tổng doanh thu quý IV/2013 chỉ đạt 10 triệu USD, thấp hơn rất nhiều so với mức 34 triệu USD của cùng kỳ năm 2012. HTC cũng đã cắt giảm mức chi tiêu và bán 25% cổ phần còn lại trong liên doanh Beats Electronics với giá 265 triệu USD nhằm giúp công ty tránh được nguy cơ thua lỗ 2 quý liên tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HTC khẳng định sẽ ra mắt thiết bị đeo được trong năm nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.