Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không gian tốt nhất khi làm việc ngoài văn phòng tại Việt Nam

H.Đ| 05/05/2014 20:21

(HNMO) - Nếu cần làm việc ngoài văn phòng trong một môi trường giúp bạn có thể năng suất trong thời điểm hiện tại, người dùng có thể có rất nhiều nơi để lựa chọn.


Trong cuộc bình chọn thuộc chương trình “101 Places to Work” tổ chức vào tháng 3/2014 (101 không gian để làm việc), đã có khoảng 1.3 triệu người theo dõi với 2600 thành viên trực tuyến tham dự đến từ Việt Nam và 7 quốc gia, vùng lãnh thổ khác tại Châu Á - Thái Bình Dương. Những địa điểm được lựa chọn được đánh giá theo một số tiêu chí dưới đây, mà các tiêu chí quán trọng là sự năng suất cho người sử dụng để họ có thể “làm việc từ bất kỳ đâu”, khi ở ngoài văn phòng:

1.Không gian
2.Phù hợp để cộng tác (dù ảo hay họp và làm việc nhóm thực sự),
3.Kết nối internet,
4.Có nguồn điện
5.Sự phong phú của thực đơn.

Sau 1 tháng đề cử và lựa chọn, những không gian để làm việc hàng đầu tại Tại Châu Á - Thái Bình Dương và Việt Nam được bình chọn của người dùng như sau:

•Tại Châu Á - Thái Bình Dương: Quán Bravo Pasta, Đài Loan (TQ); Quán Ikari Café, Đài Loan (TQ); Quán Ayala Triangle Gardens, Philippines.

•Tại Việt Nam: Café Mobile World, TP Hồ Chí Minh; Café Paris Deli, Hà Nội; Café Tinh Tế, TP Hồ Chí Minh.

“Những lựa chọn và đề cử bởi cộng đồng mạng minh chứng rằng, hiện nay người dùng hoàn toàn ủng hộ các công cụ phần cứng, phần mềm có thể giúp họ làm việc mọi nơi, mọi lúc. Danh sách đề cử cho ta thấy, sự đa dạng của các không gian để chúng ta có thể làm việc năng suất cao hơn trong mọi hoàn cảnh. Và nó cũng chứng tỏ rằng, người dùng luôn thích những không gian và môi trường thuận lợi cho việc có thể cùng cộng tác và xử lý công việc giữa các cộng sự, thành viên. Với Office 365, những nhân viên văn phòng hay phải di chuyển hoàn toàn tự tin là vẫn giữ được sự hợp tác và năng suất cao với đồng nghiệp dù ở bất kỳ đâu. Họ luôn giữ được kết nối văn bản và theo dõi được các email trong mọi hoàn cảnh, tại các địa điểm mà họ yêu thích, không còn bị giới hạn tại các văn phòng”, Ông Phạm Hồng Phước, một chuyên gia CNTT lâu năm tại Việt Nam nhận xét.

“Với Office 365, những nhân viên văn phòng hay phải dịch chuyển hoàn toàn tự tin là vẫn giữ được sự hợp tác và năng suất dù ở bất kỳ đâu với đồng nghiệp. Họ luôn giữ được kết nối văn bản và kiểm duyệt được emails trong mọi hoàn cảnh, tại địa điểm mà họ yêu thích”, Bà Nguyễn Hồng Hạnh, Phụ trách sản phẩm Office, Microsoft Việt Nam nhấn mạnh.

Với Office 365, công việc không còn là điểm đến

Hiện nay, ranh giới về khoảng cách được xóa mờ cho người lao động hiện tại bởi danh mục thiết bị phong phú, giúp họ luôn kết nối công việc khi di chuyển. Hàng triệu người lao động Châu Á Thái Bình Dương đang sử dụng điện thoại thông minh, và đây chính là khởi điểm của quan niệm “làm việc mọi nơi mọi lúc” tại khu vực này. Và theo quan niệm hiện đại, công việc không còn là nơi người làm việc phải đến, mà chỉ là việc người lao động cần làm.

Nhờ máy tính bảng hoặc máy tính Windows 8.1, kết nối Internet và các dịch vụ năng suất trên đám mây, ví dụ như Office 365, người dùng có thể năng suất dù ở bất kỳ đâu, tại văn phòng hay ở nhà, thậm chí tại công viên. Office 365 giúp người dùng luôn kết nối với công việc, với đồng nghiệp và thư điện tử thông qua bộ Office hoặc các công cụ xã hội như Skype, Lync và Yammer.

Mới đây nhất, ngày 15/4/2014, Microsoft ra mắt dịch vụ Office 365 Personal tại Việt Nam, dịch vụ thuê bao Office 365 riêng cho các cá nhân. Office 365 Personal cho phép cài đặt Office trên 1 máy tính hoặc máy Mac và 1 thiết bị máy tính bảng. Thuê bao cũng được sử dụng 20 GB lưu trữ miễn phí trên đám mây OneDrive, giúp họ có thể đồng bộ tài liệu, hình ảnh, video và hợp tác dễ dàng với nhóm làm việc. Office 365 Personal hiện đã sẵn sàng tại các cửa hàng và đại lý trên toàn quốc với mức giá khoảng 1.3 triệu đồng/năm. Song song đó, Microsoft vẫn tiếp tục giữ hình thức thuê bao Office 365 Home Premium cho hộ gia đình để cài đặt trên 5 máy tính hoặc máy Mac và 5 thiết bị máy tính bảng với mức giá 1.7 triệu đồng/năm. Tuy nhiên, tên gọi được chuyển đổi thành Office 365 Home kể từ thời điểm ra mắt Office 365 Personal.

“Chúng tôi cam kết sẽ đưa những trải nghiệm tốt nhất về Office cho toàn bộ khách hàng trên mọi định dạng thiết bị, và chúng tôi tin tưởng rằng sẽ đưa những hình thức thuê bao phù hợp nhất cho khách hàng thông qua dịch vụ Office 365”, Ông Nguyễn Văn Giáp, phụ trách kênh bán lẻ Microsoft Việt Nam nhấn mạnh..

Trong tháng 3, Microsoft cũng ra mắt Office for iPad, sẵn sàng cho khách hàng tải về từ iTunes App Store miễn phí. Khách hàng có thể đọc, xem và trình diễn tài liệu, bảng tính .. Với thuê bao Office 365 Personal hay Office 365 Home, người dùng có thể soạn thảo tài liệu và tận hưởng những khả năng mạnh của bộ Office, cảm nhận được sự quen thuộc của Office trên chiếc máy iPad. Người dùng cũng được chắc chắn rằng toàn bộ các nội dung và các thiết lập cho tài liệu sẽ không bị mất khi sử dụng Office for iPad, đồng thời, văn bản sẽ được đồng bộ nhờ OneDrive, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ, làm việc và hợp tác với đồng nghiệp theo thời gian thực..

Đăng ký thuê bao Office 365, sử dụng cùng Lync 2013, Yammer và các ứng dụng OneNote trên các thiết bị Windows, Windows Phone, Android và iOS .. người dùng hoàn toàn có thể có được những công cụ tối ưu để đáp ứng các đòi hỏi công việc khó khăn nhất, theo cách năng suất và an toàn nhất, dù ở bất kỳ đâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không gian tốt nhất khi làm việc ngoài văn phòng tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.