Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung bị cướp gần 40.000 smartphone và tablet

Theo Châu An| 08/07/2014 10:37

Một vụ cướp táo tợn vừa diễn ra tại nhà máy của Samsung tại Sao Paulo (Brazil) và nhóm tội phạm đã lấy đi số hàng ước tính trị giá tới 36 triệu USD.

Khoảng 20 người đã đóng giả làm nhân viên Samsung và tràn vào nhà máy của hãng này ở Brazil rạng sáng ngày 7/7 khi khoảng 200 công nhân vẫn đang làm ca đêm.

Nhóm tội phạm đã khuân gần 40.000 smartphone, tablet và notebook của Samsung lên 7 xe tải rồi tỏa ra các hướng đi khác nhau. Báo chí địa phương cho rằng số hàng này khoảng 36 triệu USD trong khi Samsung khẳng định tổng giá trị sản phẩm thấp hơn ước tính trên nhưng từ chối tiết lộ con số cụ thể.

Hàng chục nghìn sản phẩm trong nhà máy của Samsung bị cướp. Ảnh minh họa: BI.


Theo trang ZDnet, tội phạm khống chế 100 công nhân trong suốt một giờ, sau đó bắt một số công nhân làm con tin nhưng đã tháo pin trong điện thoại của họ để ngăn việc liên lạc với cảnh sát. Dù nhóm cướp mang theo súng tiểu liên, hiện chưa có vụ xô xát hay thương vong nào xảy ra.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra và không loại trừ khả năng nhóm tội phạm đã được tiếp tay từ bên trong bởi chúng thâm nhập nhà máy quá dễ dàng cũng như có vẻ nắm rõ vị trí bên trong nhà máy.

"Rất may không có ai bị thương và chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát để tìm hiểu về vụ việc cũng như làm tất cả để chuyện này không lặp lại lần nữa", đại diện của Samsung cho hay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Samsung bị cướp gần 40.000 smartphone và tablet

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.