Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy tính bảng Windows cấu hình mạnh, giá rẻ

Theo Tuệ Minh| 16/07/2014 15:04

Encore 2 được đánh giá là máy tính bảng Windows cỡ 10-inch có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ và giá mềm. Nhưng liệu chúng có đáng tiền để mua?

Ưu điểm: Giá khá “mềm” đối với máy tính bảng 10-inch, thiết kế mảnh mai và trang nhã.

Nhược điểm: Vị trí nút Start không quen thuộc, chạy nóng và máy ảnh mờ.

Toshiba không phải là thương hiệu mới đối với thị trường máy tính bảng Windows 8. Công ty đã phát hành Encore cỡ 8-inch hồi cuối năm ngoái - nhưng Encore 2 là model 10-inch đầu tiên của công ty. Máy tính bảng này nổi bật với bộ xử lý Intel Atom lõi tứ, Windows 8.1 và thuê bao Office 365 với giá chỉ 269USD. Đó là mức giá rẻ nhất đối với máy tính bảng Windows cùng kích cỡ. Model giá 299USD đi kèm với bàn phím.

Thiết kế

Toshiba Encore 2 cỡ 10-inch nổi bật với thiết kế khung giả nhôm khá mảnh mai. Máy sở hữu một thân hình màu trắng bạc bằng nhựa. Nhờ sử dụng chất liệu nhựa nên máy có trọng lượng rất nhẹ. Trên đỉnh máy là nơi bố trí giắc sạc, jack tai nghe và nút bấm nguồn. Dưới chân máy có móc dây đeo chìa khóa, bên cạnh phải máy hoàn toàn trơn, trên cạnh trái có 2 nút bấm điều chỉnh tăng giảm âm lượng.



Mặt trước máy có duy nhất một camera phụ nằm bên trên màn hình, bên dưới màn hình không có nút bấm nào cả, mặt sau máy có một camera chính và một màng loa ngoài đặt gần bên cạnh máy. Mặt sau được thiết kế trơn do đó rất dễ bị trầy xước trong qua trình sử dụng.

Nhưng kỳ lạ, Toshiba lại đặt nút Start ở trên cùng, hơn là đặt ở góc dưới bên trái màn hình như người dùng vẫn thấy trên hầu hết các máy tính bảng Windows hiện nay. Encore 2 nặng hơn so với các máy tính bảng Windows cỡ 10-inch như Acer Aspire Switch 10 giá 379USD, Asus Transformer Book T100 giá 349USD.

Độ nóng khi sử dụng

Thật không may, Encore 2 chạy khá nóng khi sử dụng nhiều. Sau khi phát video trên Hulu trong 15 phút ở chế độ toàn màn hình, mặt trước máy tính bảng có nhiệt độ trung bình 39 độ C và mặt sau lên tới 40 độ C. Theo đánh giá, mức trung bình chấp nhận được trên các thiết bị là dưới 35 độ C.

Màn hình

Encore 2 sở hữu màn hình 10,1-inch, độ phân giải 1280x800 điểm ảnh cho góc nhìn rộng và màu sắc sống động. Hình ảnh hiển thị không bị suy giảm ngay cả khi người dùng xoay máy tính bảng nghiêng khoảng 30 độ theo cả chiều ngang và chiều dọc.

Khi bạn đo độ sáng bằng đồng hồ ánh sáng, độ sáng màn hình Encore 2 đạt trung bình 296 nits, sáng hơn cả màn hình của Transformer Book T100 (187). Tuy nhiên, khi xem trực tiếp dưới ánh sáng bên ngoài, màn hình máy nhìn không rõ cho dù để độ sáng lên 100%.

Màn hình cảm ứng đa điểm đáp ứng nhanh và chính xác tất cả các hoạt động như di chuyển, kéo cuộn, phóng to thu nhỏ và thao tác gạt trên màn hình.

Âm thanh

Đôi loa trên Encore 2 có âm thanh khá to và rõ ràng. Bộ ứng dụng âm thanh Dolby Digital Plus cài đặt trước cho các bộ phim, âm nhạc, trò chơi và giọng nói cũng như các thiết lập tùy chỉnh.

Giao diện và phần mềm

Encore 2 xuất xưởng kèm hệ điều hành Windows 8.1- phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows dành cho thiết bị sử dụng màn hình cảm ứng. Có nhiều tính năng cập nhật cho giao diện Windows 8, gồm khả năng đóng các ứng dụng mà không cần gạt xuống, hiển thị tất cả các ứng dụng khi mở menu Start và truy cập thẳng vào màn hình desktop khi đăng nhập.

Máy tính bảng cũng được cấp miễn phí sử dụng bộ ứng dụng Microsoft Office 365 trong 1 năm, cho phép bạn truy cập tới Word, Excel và các ứng dụng Office khác. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ công nghệ Wireless Display của Toshiba để cho phép hiển thị không dây nội dung trên máy tính bảng lên màn hình lớn hơn (tivi, máy chiếu...).

Ngoài Office 365 còn vài ứng dụng nữa được cài đặt sẵn trên Encore 2. Chẳng hạn như chương trình chỉ có của thương hiệu của Toshiba là Service Station, cho phép bạn tìm và cài đặt bản cập nhật phần mềm và Function Key, cho phép bạn kích hoạt các chức năng cụ thể đối với các phím riêng biệt khi máy tính ghép đôi với bàn phím. Sử dụng ứng dụng Function Key, bạn cũng có thể đảo ngược chức năng phím bấm trên bàn phím, cho phép bạn sử dụng các phím chức năng mà không cần phải ấn giữ phím Fn.

Hiệu suất

Với cầu hình gồm bộ xử lý Intel Atom Z3735G lõi tứ tốc độ 1,33GHz, bộ nhớ RAM 1GB, Encore 2 đủ mạnh để thực hiện các công việc hàng ngày như lướt web, xem phim và chơi game cơ bản.

Máy được trang bị ổ SSD dung lượng 32GB cho phép sao lưu 4,97GB dữ liệu trong 2 phút và 9 giây với tốc độ 39,5MB/giây. Tốc độ này nhanh hơn so với Aspire Switch 10 (23MB/giây), Transformer Book T100 (25,3MB/giây) và mức độ trung bình là 27,7MB/giây.

Camera

Hình ảnh chụp từ camera sau của máy Encore 2.

Toshiba Encore 2 cỡ 10-inch tích hợp camera 5MP ở mặt sau, không hỗ trợ đèn Flash và camera 1,2MP ở mặt trước. Chiếc camera phụ phía trước giúp hỗ trợ đàm thoại video và chụp ảnh tự sướng.

Tuổi thọ pin

Encore 2 có thể lướt web liên tục qua mạng WiFi với độ sáng màn hình 150 nits trong 7 tiếng 7 phút. Thời lượng sử dụng pin của Encore 2 còn lâu hơn so với Aspire Switch 10 (6 tiếng 34 phút), nhưng ít hơn so với Iconia W4 (8 tiếng 25 phút) và mức trung bình của máy tính bảng là 7 tiếng 42 phút.

Giá thành

Encore 2 cỡ 10-inch phiên bản có dung lượng bộ nhớ trong 32GB có giá 269USD. Bộ nhớ lưu trữ của máy có thể mở rộng thêm tối đa 128GB nhờ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD. Ngoài ra phiên bản Encore 2 dung lượng 64GB có giá 329USD.

Nhìn chung, chỉ với giá 269USD, máy tính bảng này khá hấp dẫn nhờ thiết kế mảnh mai, thời trang, bộ xử lý Intel Atom lõi tứ và một năm sử dụng miễn phí Office 365

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy tính bảng Windows cấu hình mạnh, giá rẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.