Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 ứng dụng giúp phát hiện điện thoại có kết nối gián điệp

Theo Đình Nam| 24/07/2014 10:20

Các phần mềm sẽ đưa ra thông tin đích đến của kết nối Internet, từ đó, người dùng có thể xác định điện thoại có gửi thông tin đến máy chủ ngoài luồng hay không.

Điều tra gần đây cho thấy, điện thoại Redmi Note của nhà sản xuất Xiaomi đã bí mật gửi dữ liệu về máy chủ tại Trung Quốc. Thông tin này làm tăng thêm mối nghi ngờ về mức độ an toàn của các mẫu smartphone được phát hành bởi các nhà sản xuất ít tên tuổi. Bên cạnh đó, vấn đề bảo mật càng cần chú ý hơn khi điện thoại bị nghi gián điệp Xiaomi đang được bán rộng rãi tại Việt Nam.

Để kiểm tra thiết bị của mình có tự động gửi dữ liệu đến địa chỉ không mong muốn, người dùng có thể cài đặt các phần mềm theo dõi kết nối với các gợi ý dưới đây.

Network Connections


Ứng dụng của nhà phát triển Anti Spy Mobile được đánh giá cao khi mang đến cái nhìn trực quan về kết nối của những phần mềm cài trên máy. Network Connections sẽ thống kê các địa chỉ IP, hỗ trợ xác định địa chỉ đó được đặt trên máy chủ tại đâu thậm chí người dùng còn được cung cấp bản đồ chính xác đích đến của kết nối.

Bên cạnh đó, Network Connections còn hỗ trợ chụp lại toàn bộ kết nối trong một khoảng thời gian (Connection Log), đây là tính năng nâng cao nhằm kiểm tra độ an toàn của thiết bị. Bên cạnh bản miễn phí, phần mềm còn hỗ trợ mua bản quyền để loại bỏ quảng cáo và mở khóa một số tính năng chuyên sâu.

Connection Tracker


Ưu điểm của phần mềm Connection Tracker chỉ rõ ràng nhất trên phiên bản trả phí. Ứng dụng hỗ trợ nhận dạng các kết nối Internet của tất cả ứng dụng cài trên máy, kể cả tài nguyên hệ thống. Bản Pro còn cung cấp thông tin tên công ty chủ quản, thành phố, quốc gia của máy chủ đích. So với các ứng dụng có cùng chức năng, nét riêng của Connection Tracker là khả năng hiển thị thông tin kết nối trên thanh thông báo trạng thái. Tuy vậy bản miễn phí bị giới hạn các chức năng hay và quảng cáo đặt trên nhiều vị trí.

Network Monitor


Với chức năng tương tự, Network Monitor hỗ trợ theo dõi tất cả các kết nối Internet trên smartphone. Điểm mạnh của phần mềm này là cách liệt kê kết nối theo ứng dụng (một phần mềm có thể kết nối cùng lúc đến nhiều địa chỉ đích), thống kê cả những cổng mở nhưng không kết nối. Ngoài ra Network Monitor cũng hỗ trợ phát hiện đích đến của các kết nối, hiển thị dưới dạng bản đồ trực quan. Phần mềm được phát hành miễn phí trên Play Store.

Connection List


Đúng như tên gọi, ứng dụng sẽ liệt kê tất cả các địa chỉ kết nối Internet trên một chiếc điện thoại. Có giao diện đơn giản, Connection List dành cho người dùng cần một phần mềm theo dõi nhỏ gọn, có thể chạy nền liên tục mà không ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị. Ngoài phiên bản miễn phí, ứng dụng còn phát hành bản trả phí với một số tính năng nâng cao.

Netstat Professional


Không phân loại theo phần mềm, Netstat thống kê kết nối theo địa chỉ IP. Khi chạm vào một địa chỉ, ứng dụng sẽ tải về dữ liệu để xác định kết nối đó có đích đến là máy chủ nào, đặt ở đâu, dùng cho ứng dụng gì để người dùng có thể tự đánh giá mức độ an toàn. Netstat được cung cấp miễn phí trên Play Store.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 ứng dụng giúp phát hiện điện thoại có kết nối gián điệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.