Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung bắt tay Barnes & Noble ra tablet giá rẻ

Theo Tuệ Minh| 21/08/2014 16:40

Với sự trợ giúp từ Samsung, Barnes & Noble cuối cùng đã quay trở lại thị trường máy tính bảng với sản phẩm Galaxy Tab 4 Nook giá rẻ.

Như vậy sau vài tháng công bố lần đầu tiên về máy tính bảng đồng thương hiệu, Samsung và Barnes & Noble đã ra mắt Galaxy Tab 4 Nook vào ngày hôm qua (20/8). Đây là sản phẩm có mức giá khá “mềm” và được tích hợp sâu với các hệ sinh thái sách, tạp chí và các nội dung khác của Barnes & Noble. Tuy nhiên, không giống như Amazon, Barnes & Noble cung cấp đầy đủ kho ứng dụng Google Play Store trên Tab 4 Nook.




Hiện Galaxy Tab 4 Nook đã có sẵn tại gian hàng và trên website của Barnes & Noble với giá 179USD (khoảng 3,6 triệu đồng), tương đương mức mức giá của Galaxy Tab 4 7.0 của Samsung.

Về phần cứng, máy tính bảng mới giống hệ với Galaxy Tab 4 7.0 của Samsung ra mắt hồi tháng 5 vừa qua. Sản phẩm được trang bị màn hình 7-inch, độ phân giải 1280x800 điểm ảnh, bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,2Ghz, bộ nhớ RAM 1,5GB, tích hợp camera sau 3MP, camera trước 1,3MP, nguồn pin 10 tiếng và hỗ trợ GPS, Bluetooth. Ngoài ra, Tab 4 Nook có dung lượng bộ nhớ trong 8GB nhưng có thể mở rộng thêm nhờ khe cắm thẻ microSD.

Sự khác biệt của hai sản phẩm này nằm hoàn toàn ở phần mềm. Tuy cách bố trí giao diện tương tự như Android nhưng chúng gồm nút shortcut đọc và widget trên màn hình Home để truy cập nhanh tới các tạp chí và kho sách của Nook. Barnes & Noble khẳng định rằng, thiết bị này được tối ưu hóa việc đọc của người dùng, có lẽ bởi vì các tính năng phần mềm.

Được biết, Galaxy Tab 4 Nook là sản phẩm mới nhất của công ty này kể từ khi phát hành máy tính bảng Nook HD cách đây hai năm. Và trong bối cảnh thay đổi lãnh đạo, công ty đã cố giữ thiết kế phần cứng riêng, trước khi tuyên bố hồi tháng 6 về việc hợp tác với Samsung. Theo thời gian, thị trường máy tính bảng giá rẻ trở nên ngày càng cạnh tranh khốc liệt, làm cho Barnes & Noble khó đứng vững trong phân khúc giá rẻ, đặc biệt khi Tab 4 Nook có giá tương tự với Galaxy Tab 4 7.0 của Samsung.

Ngoài ra, Barnes & Noble và Samsung cũng đang sản xuất máy tính bảng cỡ 10-inch và sẽ ra mắt trong hai tháng tới, nhưng hiện công ty chưa công bố bất cứ thông tin nào về sản phẩm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung bắt tay Barnes & Noble ra tablet giá rẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.