Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPhone 5S chính hãng giảm giá cả triệu đồng

Theo Tuấn Anh| 18/09/2014 10:02

Sau thị trường

Tại hệ thống FPT Shop và F.Studio, các mẫu iPhone 5S bản 16 GB vừa có mức giá mới 15,49 triệu đồng, thấp hơn một triệu đồng so với mức giá cũ 16,49 triệu đồng. Trong khi phiên bản 32 GB còn có mức giảm tới 2 triệu đồng xuống còn 17,49 triệu đồng. Tại hầu hết các hệ thống và siêu thị điện thoại lớn, giá của iPhone 5S chính hãng bản quốc tế đều giảm từ một đến 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, iPhone 5S phiên bản khóa của hai nhà mạng Viettel và Vinaphone chưa có động thái điều chỉnh lại giá và thậm chí còn cao hơn cả bản quốc tế. Trên các kệ hàng chính hãng, 5S phiên bản 64 GB cũng hết hàng từ khá lâu.

Giá iPhone 5S chính hãng vừa có điều chỉnh.


Ông Nguyễn Thế Kha, đại diện hệ thống FTP Shop cho biết, việc 5S giảm giá mạnh tại các hệ thống lớn vì nhiều cửa hàng nhỏ ở ngoài đang bán phá giá hàng chính hãng. Các hệ thống lớn thay đổi nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng muốn mua 5S với giá hợp lý, khi vẫn phải đợi iPhone 6 bán ra và còn chưa có thời điểm cụ thể.

Tại một số hệ thống nhỏ bán cả hàng "xách tay" và "chính hãng", giá 5S hàng phân phối chính thức được hạ xuống dưới 15 triệu đồng sau khi iPhone 5 ra mắt. Chưa kể nếu so với hàng xách tay, vừa có đợt giảm giá sâu xuống còn chỉ còn hơn 13 triệu đồng cho bản 16 GB, nếu không giảm thì mức chênh lệch giữa 5S "hàng công ty" và "hàng ngoài" lên tới vài triệu đồng, khách hàng đương nhiên sẽ lựa chọn nơi có giá tốt hơn.

Cũng có nguồn tin cho rằng, iPhone 6 năm nay sẽ được Apple tung ra sớm tại thị trường Việt Nam so với iPhone 5S và 5 các năm trước. Tuy nhiên, đại diện một hệ thống lớn cho rằng, iPhone 6 chính hãng bán sớm không phải là nguyên nhân chính khiến cho iPhone 5S phải có đợt điều chỉnh giá mạnh như vừa rồi. Dù có thể được ưu tiên, vẫn phải đợi tới khoảng tháng 11, bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus mới được các nhà mạng và nhà phân phối đưa về Việt Nam. Việc sớm hơn có thể chỉ vài ngày không đáng kể.

iPhone 6 và 6 Plus có kích thước màn hình lớn hơn hẳn 5S.


Theo các cửa hàng kinh doanh đồ Apple tại Hà Nội và TP HCM, lượng khách hàng mua iPhone 5S trong một tuần trở lại đây đang chững lại, thậm chí giảm nhẹ. Người khảo giá, tham khảo nhiều nhưng mua thực tế thì ít. Hầu hết những người có nhu cầu mua 5S đang chờ sản phẩm này giảm giá thêm nữa, khi bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus về Việt Nam.

Dự kiến, ngay sau khi mở bán trên thế giới vào ngày 19/9, bộ đôi iPhone màn hình lớn vừa ra mắt của Apple sẽ có mặt ở Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng ban đầu có thể không cao do nguồn hàng là "xách tay".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 5S chính hãng giảm giá cả triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.