Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPhone 6 bị uốn cong gây bỏng

Theo Đình Nam| 18/10/2014 14:51

Dù đã được bảo vệ bằng bao da nhưng chiếc smartphone mới của Apple đã bị biến dạng nặng sau vụ tai nạn khiến pin thủng và phát lửa.


Theo Geek, khi đang lái chiếc xe ba bánh thì Phillip Lechter, một người sống tại Mỹ, bất ngờ gặp tai nạn. Thay vì thoát ra khỏi ghế ngồi, Lechter bị xô vào vách xe đồng thời khiến chiếc iPhone 6 bị cong sau đó bắt lửa.

Chiếc iPhone 6 sau vụ tai nạn gây bỏng.


Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chiếc điện thoại mới của Apple bị biến dạng khiến pin bên trong thủng sau đó bùng cháy. Tai nạn này đã gây nên bỏng cấp độ hai cho chân của Leachter. Đáng chú ý, chiếc iPhone 6 trên được đặt trong bao da nhưng đã bị bẻ cong rất mạnh.

Trang tin nhận định, điểm mấu chốt của vấn đề rõ ràng là do iPhone 6 và iPhone 6 rất dễ bị biến dạng. Điều này không chỉ làm thay đổi ngoại hình của sản phẩm mà có thể gây thiệt hại nghiêm trọng về sức khỏe cho người sử dụng. Trong nhiều thử nghiệm, iPhone 6 dễ bị uốn cong hơn nhiều so với các model khác.


Trước đó Apple cho biết, bất kể điện thoại nào chứ không riêng gì iPhone mới đều có thể bẻ cong nếu bị sử dụng một lực lớn nhất định và chỉ có 9 phản hồi về hiện tượng cong vênh của iPhone mới sau khi bán ra. TheVerge nói rằng, trong thử nghiệm kiểm tra độ bền của mình, Apple chỉ tác dụng một lực khoảng 25 kg lên chiếc iPhone 6. Lực này là tương đối nhỏ để gây tác động đến sản phẩm vì 25 kg chỉ là lực cần thiết để làm gẫy ba chiếc bút chì.

Truyền thông đã ghi nhận nhiều trường hợp smartphone bị cháy nổ trong đó có cả sản phẩm của Apple. Tháng 2/2011, một người Mỹ khẳng định chiếc iPhone 4 của ông đã phát nổ sau đó gây bỏng khi đang sử dụng. Nạn nhân Gopal Gujjar, 23 tuổi ở Ấn Độ, đã thiệt mạng sau khi chiếc di dộng Nokia của anh bất ngờ phát nổ trong lúc đàm thoại, ghi nhận vào 8/2010.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 6 bị uốn cong gây bỏng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.