Theo dõi Báo Hànộimới trên

iOS 8.1 cho gửi tin nhắn của iPhone trên máy tính

Theo Tuấn Anh| 21/10/2014 07:37

Phiên bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành iOS 8 còn bổ sung kho lưu trữ đám mây iCloud Drive hay tùy chọn dùng mạng 2G, 3G, LTE cho iPhone.

Không lâu sau khi tung ra iOS 8.0.2 cũng như nâng cấp hệ điều hành của máy tính Mac lên OS X 10.10 Yosemite, Apple tiếp tục phát hành bản cập nhật iOS 8.1 cho iPhone, iPad và iPod Touch.

Trong đó, điểm được mong chờ nhất ở bản nâng cấp hệ điều hành này là việc mở rộng tính năng Handsoff, cho phép người dùng iPhone có thể gửi tin nhắn thông thường như SMS hay MMS ngay từ iPad hay máy tính Mac, bên cạnh việc có thể nhận hay thực hiện cuộc gọi như iOS 8.0.x.

Khi kích hoạt, Apple cũng bổ sung thêm một phần yêu cầu đăng nhập mã số kích hoạt ngẫu nhiên đồng thời giữa các thiết bị nhằm tăng tính bảo mật. Tính năng Handsoff của Apple hoạt động khi các thiết bị dùng chung một mạng Wi-Fi và cùng một tài khoản Apple ID.

Không chỉ nhận và thực hiện cuộc gọi, gửi và nhận tin nhắn SMS và MMS từ iPhone cũng có thể dùng trên máy tính Mac và máy tính bảng iPad thông qua Handsoff.


Ngoài ra, việc đem trở lại phần Camera Roll cho mục quản lý ảnh hay thêm vào kho lưu trữ đám mây iCloud Drive cũng là những thay đổi đáng quan tâm trên iOS 8.1. Riêng với người dùng ở thị trường Mỹ, tính năng thanh toán thông minh và tiện dụng Apple Pay cũng chính thức được Apple cho phép sử dụng từ bản nâng cấp iOS lần này.

Apple còn đem trở lại tùy chọn cho phép iPhone có thể lựa chọn chế độ mạng 2G, 3G hay LTE tùy ý, phần nào có thể kéo dài hơn thời gian pin và giúp chất lượng sóng ổn định hơn trong các trường hợp cần thiết. Ứng dụng Passbook hỗ trợ thêm chia sẻ không dây AirDrop. Bên cạnh đó, Apple còn tiến hành sửa một số lỗi nhỏ trên iOS cũng như điều chỉnh bàn phím nhập liệu, tính năng Siri hay ứng dụng sức khỏe HealthKit...

Bản cập nhật iOS 8.1 được Apple phát hành với dung lượng hơn 100 MB dành cho iPhone và iPad. Người dùng có thể cập nhật trực tiếp trên thiết bị di động qua kết nối mạng cũng như sử dụng iTunes trên máy tính. Quá trình tải dữ liệu và nâng cấp mất từ 10 đến 15 phút và tùy thuộc vào tốc độ đường truyền Internet.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iOS 8.1 cho gửi tin nhắn của iPhone trên máy tính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.