Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiết lập camera quan sát bằng điện thoại

Hiếu Nhung| 31/10/2014 06:26

(HNM) - Những thiết bị di động nhỏ gọn như điện thoại, iPhone, iPad, thậm chí là iPod đều có chức năng ghi hình mà người dùng có thể tận dụng để làm camera an ninh với sự hỗ trợ của một số ứng dụng miễn phí.


Ứng dụng IP Webcam tương thích với các hệ điều hành Windows, Mac và Linux. Thông qua đó, trên máy tính kết nối internet, người dùng có thể quan sát trực tiếp hình ảnh ghi lại từ điện thoại. Người dùng chủ động thiết lập độ phân giải, chất lượng hình ảnh hay mật khẩu bảo mật khi sử dụng. Còn Manything là ứng dụng iOS miễn phí sử dụng cho máy nghe nhạc iPod Touch, máy tính bảng iPad hoặc điện thoại iPhone. Người dùng sẽ sử dụng thiết bị thứ hai để xem hình ảnh từ xa và nhận cảnh báo tức thời, truy cập vào các clip được lưu lên "đám mây". Ứng dụng Wireless Camera cung cấp một trang web riêng, nơi người dùng có thể truy cập vào các hình ảnh được ghi lại thông qua ứng dụng. Khi hoạt động, ứng dụng sẽ tự động chụp lại các hình ảnh thường xuyên theo một khoảng thời gian nhất định, có tùy chọn phát hiện chuyển động.

Người dùng Android có thể chọn ứng dụng Motion Detector Pro. Ứng dụng này có thể gửi cho người dùng những hình ảnh trực tiếp thông qua tin nhắn MMS hoặc SMS. Ứng dụng hoạt động dựa trên nguyên tắc phát hiện chuyển động và chỉ được kích hoạt khi thấy bất kỳ chuyển động nào trước camera. Như vậy máy sẽ tiết kiệm pin hơn khi sử dụng IP camera.

Việc sử dụng các ứng dụng trên yêu cầu có một mạng băng thông rộng để có chất lượng hình ảnh tốt. Ngoài ra, việc cung cấp nguồn pin cho thiết bị cần được lưu ý đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết lập camera quan sát bằng điện thoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.