Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những sản phẩm Windows và Windows Phone cho mùa lễ hội

H.Đ| 22/12/2014 18:04

(HNMO) - Giáng sinh đã đến gần. Đây là thời điểm mà nhà nhà, người người đều lên kế hoạch cho năm mới 2015 và những công cụ hay đồ chơi kỹ thuật số...


Kết quả từ một khảo sát được tiến hành bởi Microsoft Châu Á Thái Bình Dương trong tháng 11/2014, với phản hồi từ hơn 200 cá nhân tại Việt Nam, chỉ ra rằng, 46% người dùng muốn có nhiều thời gian trong dịp Lễ Tết cho gia đình, 40% muốn học thêm một ngoại ngữ hoặc kỹ năng mới, 32% muốn có kỳ nghỉ đẹp và thư giãn và khoảng 32% phản hồi cho biết họ mong muốn được thăng tiến trong năm 2015. Khi được hỏi về những sản phẩm công nghệ, có thể giúp họ cải thiện mục tiêu trong năm mới, 91% người dùng cho rằng họ sẽ lựa chọn máy tính để bàn hoặc máy xách tay, kế đó là smartphone với con số 84%, ứng dụng apps là 67%, những phần mềm năng suất như Office 365 chiếm 66% hay mạng xã hội chiếm 65%.

63% người tham dự khảo sát cũng chia sẻ, họ muốn tặng người thân yêu món quà để có thể giải trí, 32% thì mong muốn quà tặng giúp người thân làm việc hiệu quả hơn, 31% thì muốn quà tặng giúp người dùng có thể kết nối liên lạc thường xuyên với người thân hoặc với đồng nghiệp…

Ngoài ra, 40% người tham dự chia sẻ rằng smartphone sẽ là quà tặng hiệu quả để giúp họ cải thiện tốt nhất mục tiêu trong năm tới. 14% mong muốn có Smart TV, 13% thích sử dụng máy tính bảng, máy bàn hoặc máy tính xách tay để cải thiện hiệu quả công việc. Ứng dụng apps chiếm vị trí thứ 5 trong bảng với 6% bình chọn.
Khảo sát cũng chia sẻ, 68% phản hồi muốn lựa các sản phẩm công nghệ tặng người thân vào cuối năm hoặc vào dịp sinh nhật, kế đó 34% là tặng vào dịp Valentine, 30% muốn tặng vào Giáng sinh.

Nếu bạn là người cha trong gia đình, chắc chắn cần “sắm quà” vì các bà mẹ và những thành viên khác trong gia đình rất mong muốn nhận quà. Khoảng 13% sẽ tự tậu quà cho mình vào những dịp lễ. Người Việt Nam có xu hướng chi tiêu rất rộng rãi khi mua quà, 49% sẽ tặng quà có giá trị trong khoảng 100 – 499 đô la Mỹ cho người thân, và 36% thì muốn tặng quà lớn hơn 500 đô la.

Hầu hết các phản hồi đều nhận định việc chia sẻ thời gian ý nghĩa với gia đình là điều quan trọng nhất trong năm 2015, và 4 mô hình được lựa chọn lần lượt là: máy di động smartphone chiếm 82%, mạng xã hội chiếm 80%, email 72% và ứng dụng apps như Skype, WhatsApp, Viber chiếm 61%.

Hiểu được những nhu cầu thiết thực của người dùng là thiết lập liên hệ tới gia đình hoặc người thương yêu thông qua công nghệ, gần đây, ứng dụng Skype Qik (hoạt động tốt trên iOS, Android và Windows Phone) đã được phát hành. Đây là dịch vụ nhắn tin video miễn phí qua Skype, giúp người dùng có thể chia sẻ những khoảnh khắc riêng đáng nhớ trong nhóm thành viên của họ. Trên Windows và Windows Phone Stores, những ứng dụng kết nối như KakaoTalk, LINE, Viber và WhatsApp cũng sẵn sàng cho người dùng tải về máy tính, điện thoại, máy tính bảng miễn phí.

Người dùng có thể chọn những thiết bị Windows mới trong dịp lễ hội này. Những máy tính Windows thời điểm này rất đa dạng về kiểu dáng, hiện đại và thực sự linh hoạt với người sử dụng cần dịch chuyển mà lại có cấu hình hết sức mạnh mẽ. Những thế hệ thiết bị Windows 8.1 mới có thể vừa là loại máy xách tay ultra siêu mỏng 2 trong 1, vừa có thể giúp người dùng hoạt động và làm việc hiệu quả trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Tiêu biểu, thiết bị Windows như máy Asus Transformer Book T100 TA và Lenovo Yoga Tablet 2 sẽ hòa trộn để đưa tới người dùng thiết kế mỏng, hiện đại, linh hoạt đi cùng sự năng suất, sự mạnh mẽ của một chiếc máy tính, giúp người dùng mọi nơi mọi lúc có thiết bị ưng ý dù đang làm việc hay giải trí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những sản phẩm Windows và Windows Phone cho mùa lễ hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.