Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điện thoại LG G3 phát nổ trong khi sạc pin

Theo Đình Nam| 25/12/2014 10:01

Khẳng định sạc thiết bị bằng bộ sạc chính hãng nhưng chiếc điện thoại đã phát nổ gây hỏng máy và làm cháy đệm, rất may không có người bị thương.

Theo bài viết trên Reddit, chiếc LG G3 của một người dùng đã bất ngờ phát nổ khi thiết bị đang được đặt trên giường để sạc pin. Việc smartphone gặp sự cố tương tự đã xuất hiện khá nhiều trong đó nguyên nhân thường do dùng bộ sạc không đủ tiêu chuẩn. Tuy nhiên trường hợp này, smartphone của LG được nạp pin bằng phụ kiện chính hãng và máy không sử dụng trong khi sạc.

Chiếc LG G3 bị cháy.


Thông tin cho biết, chiếc LG G3 nói trên bất ngờ phát nổ sau đó bùng lên ngọn lửa làm cháy tấm đệm. Trước đó, không có bất cứ hiện tượng gì bất thường, thậm chí máy còn chưa ấm lên. Sau sự cố này, chiếc LG G3 đã hư hỏng nặng, phần nắp pin bị nóng chảy một phần và pin gần như cháy hoàn toàn.

Việc smartphone bị cháy, phát nổ trong khi sạc không là điều hiếm gặp. Trước LG G3, một chiếc Samsung Galaxy S III cũng gặp tai nạn tương tự khiến máy hư hỏng hoàn toàn và làm cháy đệm. iPhone 4, iPhone 5, Nexus S hay Nexus 7... cũng ghi nhận những sự cố này. Thậm chí một chiếc iPhone 6 khi bị biến dạng cũng bất ngờ phát lửa.

Để hạn chế tai nạn cháy, nổ với smartphone, các chuyên gia gia đưa ra khuyến cáo chỉ sạc thiết bị bằng bộ phụ kiện chính hãng hoặc nếu do bên thứ ba cung cấp thì phải được chứng nhận an toàn. Điện thoại thế hệ mới được thiết kế có thể dùng trong khi sạc hay sạc qua đêm nhưng người dùng nên hạn chế điều này. Như các thiết bị điện tử khác, tránh đặt smartphone gần nguồn nhiệt, môi trường ẩm thấp hay các vật dể bắt lửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại LG G3 phát nổ trong khi sạc pin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.