Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường TV cuối năm: Những công nghệ mới hút khách

Theo Phạm Quốc| 28/01/2015 10:10

Tết là dịp mà thị trường TV hoạt động nhộn nhịp nhất. Năm nay, các nhà sản xuất đã mang đến rất nhiều những sự lựa chọn cho người dùng, đặc biệt là sự xuất hiện của nền tảng Smart TV vượt trội hơn, độ phân giải 4K và công nghệ OLED tiên tiến.

TV càng đắt tiền càng tích hợp các công nghệ hiện đại nhất, việc lựa chọn của người tiêu dùng sẽ chủ yếu dựa vào mức chi phí dự định bỏ ra.

Smart TV: đơn giản, nhưng hiện đại hơn

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp điện toán đã giúp cho TV có thể thực hiện được những tác vụ phức tạp, mà trước đó chỉ có thể thực hiện được bằng máy tính như lướt web, chơi game, xem Youtube...


Smart TV ngày càng trở nên đơn giản và hiện đại hơn.


Theo anh Minh Thắng, chủ một cửa hàng điện máy lớn ở thành phố Hồ Chí minh, hầu hết người dùng đều cảm thấy khó chịu khi phải nhìn những giao diện phức tạp và không dễ sử dụng. Thay vào đó, các nền tảng Smart TV như WebOS gây được nhiều thiện cảm hơn nhờ giao diện đơn giản, “phẳng hóa”, tinh tế và đặc biệt là hiện đại hơn.

Về tính năng, WebOS cũng tỏ ra vượt trội so với nhiều đối thủ nhờ khả năng hoạt động đa nhiệm mượt mà. Ngoài những ứng dụng cơ bản như lướt web, chơi game hay xem phim online thì nền tảng này còn mang đến nhiều tính năng khá “lạ” với đại đa số người dùng như hẹn giờ để ghi lại chương trình vào ổ cứng, hay tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt. Và chỉ với khoảng 10- 15 triệu đồng, người dùng đã có một chiếc TV hệ điều hành WebOS kích cỡ phổ cập 47 inch với các ứng dụng thông minh và kho nội dung số phong phú.

TV 4K Ultra HD : rẻ và nội dung bắt đầu phổ biến

Kể từ khi LG chính thức phát hành mẫu TV Ultra HD đầu tiên trên thế giới tại Việt Nam thì mức giá của TV 4K Ulra HD đã trở nên dễ chịu hơn rất nhiều. Điển hình như model UB800T có kích thước lên tới 40-inch, nhưng mức giá lại chưa đến 15 triệu đồng, hay UB820T có giá chưa đề 27 triệu đồng cho phiên bản 49-inch.


Giá của TV Ultra HD đang “tiệm cận” với TV Full HD cùng kích thước.


Hầu hết giới yêu công nghệ nghe nhìn đều cho rằng cuối năm 2014 là thời điểm tuyệt vời để nghĩ đến TV Ultra HD. Nội dung Ultra HD không còn là vấn đề to tát khi các hãng đã có những chiến lược riêng để hỗ trợ cho người dùng, ví dụ như tặng kèm ổ cứng có chứa phim Ultra HD khi mua TV. Ngoài ra, nội dung Ultra HD có thể đến từ rất nhiều nguồn khác như điện thoại, Youtube hay các trang chia sẻ nội dung miễn phí trên mạng.

Kích thước “siêu lớn” và OLED chiếm lĩnh phân khúc cao cấp

Hầu hết những chiếc TV siêu lớn đều có mức giá trên 100 triệu đồng, điển hình như LG UB980T có kích thước 84-inch được bán với giá 189 triệu đồng, thậm chí TV Sony X9500B kích thước 85-inch có giá lên tới 549,9 triệu đồng.

Đặc biệt, trong phân khúc cao cấp năm nay người dùng bắt đầu chú ý hơn tới OLED, công nghệ hiển thị của tương lai. TV OLED có chất lượng hình ảnh vượt trội hơn hẳn so với TV LED. Do có thể tắt mở được từng điểm ảnh, màu đen mà TV OLED tái tạo rất sâu, độ tương phản gần như vô hạn và màu sắc có độ bão hòa cực cao. Thêm vào đó, công nghệ OLED cho phép các nhà sản xuất có thể tạo ra được những chiếc TV mỏng hơn, bền hơn, trong khi vẫn đảm bảo được khả năng hiển thị ưu việt của màn hình.

So với những TV LED thì TV OLED có mức giá hấp dẫn không kém. Hai mẫu TV OLED duy nhất tại thị trường Việt Nam là LG EC930T và EA970T đều có kích thước 55-inch và thiết kế cong, được bán với giá lần lượt là 79,9 triệu đồng và 69,9 triệu đồng. Sau khi TV OLED của LG nhận một loạt giải thưởng như Công nghệ tiên tiến nhất tại Triển lãm điện tử tiêu dùng quốc tế - CES 2015; TV xuất sắc nhất của năm tại Tech Awards 2014 Việt Nam mới đây. nhiều chuyên gia cho rằng TV OLED sẽ là hướng thời thượng của năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường TV cuối năm: Những công nghệ mới hút khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.