Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siêu phẩm Google sẽ do hãng Trung Quốc chế tạo

Theo Tuệ Minh| 27/02/2015 09:54

Theo giới thạo tin, Google đang tìm cách hợp tác với một trong những nhà sản xuất smartphone lớn của Trung Quốc để chế tạo điện thoại Nexus thế hệ mới.

Cho đến nay, các nhà sản xuất như HTC, Samsung, LG, Motorola, và Asus đều đã từng hợp tác với “gã khổng lồ tìm kiếm” - Google để sản xuất các dòng Nexus ấn tượng của hãng này. Tuy nhiên, phiên bản sắp tới có thể được Google trao cho nhà sản xuất Trung Quốc.

Nexus 6 do Motorola chế tạo.



Dòng sản phẩm Nexus là những thiết bị hoạt động trên hệ điều hành Android thuần túy. Trong đó, phiên bản mới nhất chính là Nexus 6 được Google trao cho Motorola sản xuất. Mặc dù giới thạo tin cho biết từ hồi năm ngoái rằng, Google đang xem xét để “kết liễu” dòng sản phẩm mang thương hiệu của hãng - chiếc Nexus. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này đã gây được tiếng vang trên thị trường khi hoạt động trên Android thuần khiết mang lại những trải nghiệm mới cho người dùng với cấu hình mạnh mẽ và giá phải chăng.

Mới đây giới thạo tin cho biết, Google đang tìm kiếm sự hợp tác với các nhà sản xuất Trung Quốc để chế tạo thiết bị Nexus thế hệ mới. Sản phẩm có thể phát hành vào cuối năm nay. Sản phẩm có thể sẽ không còn được gọi là Nexus 7 nữa.

Điều này có nghĩa là gì? Nếu thông tin trên là sự thật thì một trong những nhà sản xuất có tiếng của Trung Quốc gồm Xiaomi, Huawei, Lenovo có thể được lựa chọn để sản xuất điện thoại Nexus thế hệ mới. Hơn nữa, Phó Chủ tịch phụ trách mảng quan hệ quốc tế của Xiaomi- Hugo Barra lại là cựu nhân viên của Google trước đây. Do đó, nhiều suy đoán cho rằng, công ty này sẽ chịu trách nhiệm sản xuất dòng Nexus sắp tới.

Trong khi đó, theo cuộc thăm dò gần đây nhất của Phonearena, Sony nên được lựa chọn để chế tạo các thiết bị Nexus tiếp theo, còn số phiếu dành cho Xiaomi, onePlus, Lenovo và Huawei chỉ chiếm một phần nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu phẩm Google sẽ do hãng Trung Quốc chế tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.