Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPhone 6s, 6s Plus sẽ dùng SIM riêng của Apple?

Theo Vietnamnet| 05/03/2015 15:22

Theo một nguồn tin từng nhiều lần tiết lộ chính xác về kế hoạch của Apple, rất có thể các loại SIM hiện hành trên thị trường sẽ không thể sử dụng được với iPhone 6s và 6s Plus - bộ đôi iPhone mới mà Apple có thể tung ra vào tháng 9/2015.

iPhone 6s và 6s Plus sẽ được cài sẵn SIM của Apple?


Thay vào đó, Apple sẽ trang bị sẵn thẻ SIM do mình sản xuất cho các máy iPhone mới. Loại SIM này từng được công bố cùng với mẫu máy tính bảng iPad Air 2 hồi tháng 10 năm ngoái.

Thông thường, thẻ SIM luôn được lập trình để chỉ hỗ trợ một nhà mạng duy nhất. Tuy nhiên, thẻ SIM của Apple lại mang tính toàn cầu. Điều này có nghĩa là nếu bạn sử dụng một con dế của mạng AT&T nhưng nếu muốn chuyển sang dùng mạng Verizon thì cũng không cần phải mua thẻ SIM do Verizon phát hành. Với Apple SIM, người dùng sẽ có thể chuyển đổi tự do giữa các nhà mạng bất cứ khi nào mình thích, mà không cần phải mua thẻ SIM mới cũng như cam kết xài gói thuê bao 2 năm của nhà mạng.

Trên website của mình, Apple đã miêu tả về Apple SIM như sau: "Apple SIM được cài sẵn ở iPad Air 2 bản Wi-Fi + Di động. Apple SIM sẽ mang đến cho bạn sự cơ động khi được tùy ý lựa chọn các gói thuê bao ngắn từ một số nhà mạng ngay trên iPad. Bất cứ khi nào cần, bạn sẽ có thể lựa chọn gói cước phù hợp với mình nhất mà không phải chịu bất cứ cam kết lâu dài nào. Và khi bạn du lịch hay công tác ở nước ngoài, bạn cũng có thể tùy ý lựa chọn một gói cước của nhà mạng quốc tế để sử dụng trong suốt chuyến đi".

Nếu như Apple quyết định cài sẵn Apple SIM lên iPhone mới, các nhà mạng chắc chắn sẽ phải lo ngại. Người dùng sẽ có xu hướng mua các iPhone không khóa để có thể tự do và linh hoạt chuyển đổi giữa các nhà mạng bất cứ khi nào họ bắt gặp một chương trình giá cước hấp dẫn. Vì lý do này, các nhà mạng sẽ phải tung ra những khuyến mại kích cầu hấp dẫn hơn để thuyết phục người dùng mua điện thoại do họ phân phối thay vì mua trực tiếp từ Apple. Nếu không làm được điều này, họ chỉ còn cách hạn chế cách thức hoạt động của Apple SIM trên mạng lưới của mình mà thôi.

Trong quá khứ, Apple cũng từng gây xôn xao khi thiết kế iPhone sử dụng Nano SIM đầu tiên trên thị trường, buộc các nhà mạng phải cung cấp riêng loại SIM này cho những con dế của Apple.

Ngoài ra, các nguồn tin cũng tiết lộ iPhone 6s và 6s Plus sẽ được nâng cấp lên RAM 2GB thay cho RAM 1GB hiện hành. Với sự thay đổi này, iPhone mới sẽ có thể xử lý các tác vụ hiệu quả và nuột nà hơn. Apple bắt đầu trang bị RAM 1GB kể từ iPhone 5. Đến đầu năm nay, hãng cũng bắt đầu sử dụng RAM 1GB cho thế hệ Apple thứ ba, tăng gấp đôi so với RAM 512MB của iPad 2..

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 6s, 6s Plus sẽ dùng SIM riêng của Apple?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.