Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ TT-TT sẽ cấp phép dịch vụ 4G vào năm 2016

Châu Anh| 26/03/2015 10:17

(HNMO) - Ngày 26-3, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đối tác là Tập đoàn IDG và Qualcomm tổ chức hội thảo quốc tế về công nghệ 4G LTE với chủ đề “Quy hoạch tổng thể, tối ưu hóa công nghệ, đa dạng hóa dịch vụ hướng tới đông nhất công nghệ 4G”.


Tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ TT-TT Lê Nam Thắng cho biết, trước sự phát triển của công nghệ 4G trên thế giới, Bộ TT-TT xác định năm 2015 là thời điểm thích hợp để triển khai công nghệ 4G tại Việt Nam. Dự kiến Việt Nam sẽ cấp phép 4G từ đầu năm 2016. Trước đó từ năm 2010, Bộ TT-TT đã quy hoạch và cho phép các DN thử nghiệm công nghệ 4G LTE.

Ảnh minh họa từ internet.


Thứ trưởng nhấn mạnh để triển khai 4G hiệu quả, bền vững tại Việt Nam cần phải nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng. Vì vậy, theo Thứ trưởng, hội thảo cần tâp trung thảo luận về: chính sách quản lý nhà nước, bảo đảm thị trường viễn thông phát triển bền vững khi triển khai mạng 4G LTE; quy hoạch cấp phép băng tần, phương thức cấp phép cho 4G; triển khai 4G cùng với sự phát triển của các dịch vụ OTT.

Sau phần khai mạc, hội thảo có các với chủ đề: "Quy hoạch tổng thể 4G tại Việt Nam và kinh nghiệm triển khai 4G tại các quốc gia khác" tập trung giới thiệu một số vấn đề như quản lý, cấp phép tần số 4G tại Việt Nam. Buổi chiều, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin tin điện tử sẽ có bài thuyết trình về Xu hướng phát triển dịch vụ nội dung số trên nền tảng 4G và những vấn đề đặt ra trong công tác quản lý. Cùng với hội thảo là triển lãm giới thiệu công nghệ, sản phẩm liên quan đến 4G…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT-TT sẽ cấp phép dịch vụ 4G vào năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.