Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple có thể phát hành ba mẫu iPhone mới trong năm nay

Theo Đình Nam| 27/03/2015 10:56

Ngoài bản nâng cấp cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus bổ sung phiên bản màu hồng, Apple có thể trình làng iPhone 6C với màn hình 4 inch.

Nguồn tin của trang DigiTimes (Đài Loan) cho biết, Apple sẽ giới thiệu tới 3 mẫu iPhone trong nửa cuối năm 2015. Tên gọi dự đoán của các sản phẩm là iPhone 6S, iPhone 6S Plus và iPhone 6C, mẫu smartphone hứa hẹn có giá bán tốt.

Apple có thể tung ra iPhone 6C với màn hình 4 inch, vỏ polycarbonate nhiều màu lựa chọn. Ảnh minh họa.


Báo cáo cho biết, tất cả các thiết bị mới của Apple sẽ dùng tấm nền LTPS, trong đó Japan Display, Sharp và LG Display sẽ chịu trách nhiệm cung ứng linh kiện cho iPhone 6S Plus và iPhone 6C, còn màn hình iPhone 6S sẽ do Japan Display và LG Display sản xuất. Cả ba mẫu smartphone này đều dùng kính cường lực Gorilla Glass từ Corning.

Sở dĩ Apple quan tâm đến panel LTPS bởi hãng dự kiến mang công nghệ Force Touch trên MacBook 12 inch sang ba mẫu iPhone mới. Force Touch cho phép thiết bị nhận diện lực ấn của người dùng theo các mức khác nhau, giúp nâng cao trải nghiệm chạm so với công nghệ hiện nay.

Về sức mạnh xử lý, bộ đôi iPhone 6S và iPhone 6S Plus dự kiến dùng chip xử lý Apple A9 do Samsung sản xuất với hiệu năng mạnh mẽ, tiến trình nhỏ hơn giúp tiết kiệm điện năng. Trong khi đó model iPhone 6C được trang bị chip Apple A8 đã có mặt trên mẫu iPhone 6 hiện nay và do công ty Đài Loan TSMC gia công.

Nhằm đẩy mạnh dịch vụ thanh toán điện tử Apple Pay, cả ba mẫu iPhone mới đều được Apple trang bị cảm biến vân tay Touch ID và giao tiếp tầm gần NFC. Trong khi đó một số nguồn tin nói rằng camera của iPhone thế hệ tiếp theo vẫn dừng lại ở độ phân giải 8 megapixel để tập trung cải tiến chất lượng chụp ảnh.

Báo cáo trước đó của WSJ cho biết, sẽ không có nhiều điều chỉnh về ngoại hình trên sản phẩm mới trong đó iPhone 6S dùng màn hình 4,7 inch và iPhone 6S Plus là 5,5 inch. Thay đổi đáng chú ý trên bộ đôi iPhone thế hệ tiếp theo là lựa chọn màu sắc mới. Nguồn tin nói rằng Apple đang xem xét bổ sung phiên bản màu hồng, bên cạnh ba lựa chọn hiện nay là xám, bạc và màu vàng.

iPhone 6C màn hình 4 inch hứa hẹn giúp Apple tăng sức cạnh tranh trong phân khúc smartphone giá tốt (so với giá iPhone 6S và iPhone 6S Plus), nhưng không phải model giá rẻ. Công ty Wistron dự kiến là đơn vị lắp ráp iPhone 6C. Trong khi đó Foxconn và Pegatron tiếp tục là đối tác tin cậy của Apple trong việc xuất xưởng iPhone 6S và iPhone 6S Plus.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple có thể phát hành ba mẫu iPhone mới trong năm nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.