Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook thử nghiệm thành công "máy bay internet"

Theo Trường Sơn| 27/03/2015 14:28

Máy bay không người lái của Facebook có sải cánh rộng hơn cả máy bay Boeing 737 nhưng nhẹ hơn một chiếc xe hơi cỡ nhỏ.

Hình ảnh máy bay không người lái mang Internet đến mọi người được Mark Zuckerberg chia sẻ trên Facebook


Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook vừa thử nghiệm thành công máy bay không người lái có thể mang sóng Internet đến các vùng xa xôi khắp thế giới.

“Trong nỗ lực kết nối toàn thế giới với Internet, chúng tôi rất vui mừng thông báo đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm ở Anh” - Mark Zuckerberg viết trên Facebook cá nhân ngày 26-3.

Máy bay không người lái hoàn chỉnh của Facebook được thiết kế sải cánh rộng hơn cả máy bay Boeing 737 nhưng nhẹ hơn một chiếc xe hơi cỡ nhỏ.

Với các tấm pin mặt trời gắn trên cánh, máy bay có thể đứng yên ở độ cao hơn 1,8km trong vài tháng để “mang Internet từ trên trời cao” đến với khoảng 4 tỉ người hiện vẫn chưa có Internet, theo ông chủ Facebook.

Mark Zuckerberg hé lộ thông tin về chiếc máy bay trước khi hội nghị F8, nơi hội tụ thường niên giữa Facebook với các nhà phát triển ứng dụng trên khắp thế giới, bước vào ngày thứ hai.

Trong bài phát biểu chính tại hội nghị diễn ra ở San Francisco, Facebook tiếp tục công bố các hình ảnh về chuyến bay thử nghiệm này.

Máy bay mẫu được dùng để thử nghiệm được đặt tên mã Aquila, tức thiên ưng mang lưỡi tầm sét của thần Jupiter trong thần thoại Hy Lạp, theo trang Mashable.

Đây là những thành quả đầu tiên trong kế hoạch mang tên Internet.org được hãng công bố năm ngoái, bao gồm việc phát triển máy bay không người lái, vệ tinh và tia laze để mang Internet đến cho mọi người.

Dự án Internet.org hiện đang phủ sóng Internet miễn phí đến Columbia, Ấn Độ và bốn quốc gia châu Phi. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Facebook thử nghiệm thành công "máy bay internet"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.