Theo dõi Báo Hànộimới trên

Microsoft cho nâng cấp miễn phí Windows 10 từ bản 'lậu'

Theo Tuấn Hưng| 28/03/2015 14:19

Người dùng sẽ có thời hạn một năm để tiến hành nâng cấp miễn phí, nếu muộn hơn sẽ phải trả phí với cả máy đã có bản quyền lẫn không bản quyền.


Các phiên bản Windows "lậu" cũng được nâng cấp lên bản mới nhất.


Microsoft lần đầu tiên công khai ý định cho phép cập nhật miễn phí Windows 10 vào tháng một vừa qua nhưng các thông tin khi đó còn khá mơ hồ. Giám đốc tiếp thị sản phẩm của hãng là Aaron Woodman hôm qua đã chia sẻ nhiều hơn với Yahoo Tech về các thắc mắc của người dùng xung quanh việc nâng cấp hệ điều hành Windows 10 vào mùa hè năm nay.

Đầu tiên, những người dùng hệ điều hành Windows 8 (phiên bản mới nhất 8.1) và Windows 7 SP1 có bản quyền sẽ được nâng cấp lên Windows 10 hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, người dùng cần tải và nâng cấp đầy đủ các bản vá lỗi của hệ điều hành hiện tại trước khi nâng cấp lên bản mới hoàn toàn.

Với những người dùng bản lậu, Microsoft cũng cho phép các máy được nâng cấp trực tiếp thông qua máy chủ của hãng mà không đòi hỏi thêm bất kỳ thông tin nào. Trước đây, Microsoft cho biết việc nâng cấp được diễn ra như bình thường nhưng các bản Windows không chính hãng khi được cập nhật vẫn sẽ giữ nguyên trạng thái này.

Để kích thích người dùng sớm nâng cấp lên phiên bản mới, Microsoft cũng cho biết hãng chỉ đưa ra thời hạn miễn phí trong một năm đầu tiên kể từ thời điểm Windows 10 ra mắt vào mùa hè năm nay. Sau đó, người dùng vẫn phải trả phí như thông thường dù con số cụ thể chưa được công bố. Với các máy đã được nâng cấp trong thời hạn miễn phí, các bản vá lỗi, thêm tính năng vẫn đều đặn xuất hiện mà không có thêm giới hạn nào.

Với người dùng là doanh nghiệp, Microsoft vẫn thu phí nhưng có thể thấp hơn các phiên bản trước đây. Tương tự như vậy, các nhà sản xuất OEM cũng phải trả tiền khi cài đặt sẵn Windows 10 vào các máy bán ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Microsoft cho nâng cấp miễn phí Windows 10 từ bản 'lậu'

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.