Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cẩn trọng với thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại

Việt Nga| 27/04/2015 06:34

(HNM) - Theo VNPT Hà Nội, một số khách hàng có phản ánh về việc nhận được các cuộc gọi giả mạo VNPT thông báo khách hàng đang nợ cước với số tiền lớn (thường 7-8 triệu đồng) và yêu cầu lập tức thanh toán nếu không sẽ tạm cắt liên lạc, khởi kiện…


Thông qua các cuộc gọi này, đối tượng xấu không chỉ thu thập trái phép thông tin cá nhân của khách hàng (tên, tuổi, địa chỉ, số CMTND, hộ khẩu, tài khoản ngân hàng...) mà còn chiếm đoạt tiền bằng cách cung cấp tài khoản không phải của VNPT Hà Nội để khách hàng thanh toán cước hoặc hướng dẫn gọi lại và chuyển tiếp cuộc gọi vào các đầu số dịch vụ giá cước cao để hưởng cước phí gọi đi.

Để bảo vệ quyền lợi khách hàng, VNPT Hà Nội khuyến cáo khi nhận được các cuộc gọi như trên, khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, không chuyển tiền thanh toán theo số tài khoản ngân hàng, không thực hiện các cuộc gọi lại theo hướng dẫn của đối tượng xấu. Sau đó, khách hàng có thể liên hệ tới tổng đài chăm sóc khách hàng của VNPT Hà Nội qua số 04.800126 hoặc 04.38700700 để được hướng dẫn chi tiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩn trọng với thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.