Theo dõi Báo Hànộimới trên

iOS 9 sẽ hiểu người dùng theo ngữ cảnh

Theo Đình Nam| 29/05/2015 10:16

Hệ điều hành bản tiếp theo của iPhone, iPad sẽ có tính năng cung cấp thông tin dựa theo nhu cầu của người dùng, cạnh tranh với Google Now trên Android.

Trang 9to9Mac cho biết, Apple dự định đưa các tính năng thông minh lên iOS 9, cho phép đưa ra các gợi ý theo ngữ cảnh và tùy theo nhu cầu, sở thích của người dùng. Dự án này có tên Proactive, được tích hợp sâu vào các phần mềm hệ thống trên iPhone, iPad như lịch, danh bạ, Passbook... hay cả những ứng dụng từ bên thứ ba.

Thanh tìm kiếm Sportlight trên iOS.


Nguồn tin cho biết, Proactive sẽ thay thế thanh tìm kiếm Spotlight khi kéo từ trên xuống. Tuy nhiên tính năng này được đưa về màn hình bên trái, tương tự các bản iOS 6 trở về trước. Những tính năng tìm kiếm vốn có của Sportlight vẫn được giữ nguyên.

Google Now trên Android đã có tính năng tương tự, còn dự án Proactive của Apple được khởi động từ năm 2013 khi hãng mua lại Cue, một phần mềm có chức năng tìm kiếm thông minh theo ngữ cảnh. Các nhà phân tích nhận định, thời gian đầu Apple có thể giới hạn những tùy biến trên Proactive để đảm bảo thông tin riêng tư.

Minh họa tính năng bản đồ theo không gian.


Thông tin còn nói rằng iOS 9 sẽ có những cải tiến về ứng dụng bản đồ nhằm hỗ trợ tìm vị trí theo không gian thực. Chẳng hạn bạn đưa điện thoại lên, camera hướng về phía nào thì máy sẽ hiển thị thông tin về nhà hàng, tên đường, các địa điểm vui chơi ở khu vực đó.

Apple đã chính thức thông báo về sự kiện lớn nhất trong năm của họ là WWDC, diễn ra ngày 8-12/6 tại Moscone Convention Center, San Francisco (Mỹ). Nền tảng iOS 9 cho các thiết bị di động và OS X 11 với máy tính Mac là hai điều được mong chờ tại sự kiện năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iOS 9 sẽ hiểu người dùng theo ngữ cảnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.