Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPhone 7 bắt đầu được sản xuất

Theo T.C/vnn.vn| 29/06/2015 10:52

Một bản tin mới đây trên Bloomberg tiết lộ, chuỗi nhà máy Foxconn sẽ bắt tay vào lắp ráp iPhone kế tiếp (với tên gọi chưa rõ là iPhone 7 hay iPhone 6s) ngay từ đầu tháng 7 tới.




Nếu tiết lộ này là chính xác thì khả năng iPhone mới ra mắt trong tháng 9 như truyền thống các năm trước là rất cao. Theo thông lệ, Apple luôn công bố iPhone mới vào tháng 9 hàng năm, còn iPad rơi vào tháng 10. Tuy vậy, một số tin đồn gần đây lại suy đoán rất có thể iPhone mới sẽ ra mắt sớm hơn, ngay trong tháng 8.

Bên cạnh đó, Bloomberg cũng tái xác nhận các tin đồn trước đây về việc iPhone mới sẽ sở hữu màn hình cảm ứng lực Force Touch, một công nghệ mà Apple đang ứng dụng cho Apple Watch cùng dòng máy tính MacBook mới. Force Touch có khả năng nhận biết được mức độ ấn của ngón tay lên màn hình là mạnh hay nhẹ, từ đó suy đoán được bạn chỉ đang chạm, quệt (swipe) hay ấn vào màn hình.

Sự nhạy cảm với cường độ lực này cho phép Apple cung cấp nhiều tính năng mới trên thiết bị của hãng. Chẳng hạn như nếu người dùng ấn mạnh ngón tay, màn hình của Apple Watch sẽ hiện ra các lựa chọn cho phép thay đổi giao diện mặt đồng hồ.

Đây không phải là lần đầu thông tin về iPhone 7 có Force Touch được giới công nghệ nhắc đến. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI, người có tiếng là dự đoán chính xác về các sản phẩm mới của Apple từng tuyên bố màn hình cảm ứng lực sẽ là một trong những tính năng đầu bảng của iPhone 7. Hồi tháng 5, trang 9to5Mac, một nguồn tin cũng rất đáng tin cậy về Apple, cũng đưa tin Force Touch sẽ đáp xuống iPhone mới.

Một số thông số khác của iPhone 7 (hoặc 6s) cũng được Bloomberg nhắc đến như sẽ có hai kích cỡ 4.7 inch và 5.5 inch, cùng với thiết kế không có nhiều thay đổi so với iPhone 6.

Ngoài Force Touch, camera sẽ là linh kiện nhận được nhiều cải tiến quan trọng ở iPhone mới, như sensor sẽ được nâng cấp lên 12 chấm thay vì 8 MP như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 7 bắt đầu được sản xuất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.