Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm điện thoại Android khi đã tắt chuông

Hiếu Nhung| 03/07/2015 06:41

(HNM) - Khi không tìm thấy điện thoại, người sử dụng thường gọi nhờ từ một điện thoại khác tới máy của mình và tìm qua tiếng chuông reo. Tuy nhiên, nếu điện thoại đã tắt chuông thì người dùng sẽ phải nhờ đến một số thủ thuật khác.

Sẽ rất thuận lợi nếu như trước đó điện thoại đã được kích hoạt tính năng Device Manager. Ở đây tùy chọn Android device manager cho phép người dùng định vị được máy với kết nối internet qua wifi hoặc 3G. Bạn cần mở Google và thực hiện thạo tác find my phone, sau khi điền đủ thông tin, một cửa sổ có bản đồ sẽ hiện ra. Bản đồ sẽ xác định vị trí của điện thoại di động và cho phép gọi nó từ xa. Khi bạn nhấp vào nút ring, điện thoại sẽ đổ chuông trong 5 phút. Tính năng này cũng cho phép bạn xóa dữ liệu, thay đổi mật khẩu từ xa trong trường hợp đánh mất điện thoại của mình.

Với ứng dụng Ring my droid bạn cũng có thể khiến điện thoại đổ chuông dù ở chế độ im lặng và không kết nối internet. Sau khi cài đặt, người dùng có thể thiết lập một cụm từ và lưu lại. Khi muốn xác định vị trí điện thoại bạn chỉ cần lấy một chiếc điện thoại khác, gửi một tin nhắn SMS với cụm từ được thiết lập trước đó vào điện thoại của mình. Khi ứng dụng phát hiện tin nhắn được gửi đến, chuông sẽ reo ngay khi ở chế độ im lặng.

Trong trường hợp điện thoại không có kết nối mạng cũng không có kết nối di động (điện thoại ở chế độ máy bay), bạn có thể nhờ đến ứng dụng Clap to find. Sau khi thiết lập tiếng vỗ tay và độ nhạy, bạn chỉ cần dùng tiếng vỗ tay của mình là điện thoại sẽ đổ chuông kể cả khi đã tắt chuông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm điện thoại Android khi đã tắt chuông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.