Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple cân nhắc chỉ tiếp tục sản xuất iPad Air hoặc iPad Mini

Theo Tuấn Hưng/Vnexpress| 27/07/2015 11:16

iPad Air nhiều khả năng không được nâng cấp trong năm nay nhưng các tin đồn cũng cho thấy thế hệ 4 sẽ là model cuối cùng của iPad Mini.

Apple cần sự thay đổi để doanh số iPad không bị sụt giảm.



Doanh số iPad giảm trong bối cảnh thị trường chung cũng không kém phần ảm đạm khiến Apple đang phải tìm ra hướng phát triển mới thay vì đều đặn nâng cấp sản phẩm cũ như mọi năm. Hàng loạt tin đồn suốt hơn một năm qua cho thấy hãng gần như chắc chắn sẽ ra mắt iPad màn hình lớn 12,9 inch cuối năm nay. Sản phẩm này hướng tới đối tượng người dùng thiên nhiều về công việc hoặc sử dụng trong các doanh nghiệp.

Trong khi đó, số phận của iPad Air và iPad Mini cũng được rất được chú ý. Trang Phonearena khẳng định Apple sẽ không đưa ra bản nâng cấp iPad Air nào trong năm nay mà thay vào đó chỉ giới thiệu iPad Mini thế hệ 4 và iPad Pro/iPad Plus. iPad Air thế hệ thứ 3 sẽ trình làng muộn hơn vào năm sau để tập trung được nhiều nâng cấp hơn.

Dù vẫn được nâng cấp vào khoảng tháng 10 tới, nguồn tin Clapway cho biết Apple không còn mặn mà với dòng iPad Mini cỡ nhỏ. Lý do là bởi iPhone 6 Plus ra mắt năm ngoái rất thành công về mặt doanh số có thể là sự thay thế xứng đáng. Chính bởi vậy, từ năm sau, Apple sẽ chỉ còn hai dòng iPad với kích thước màn hình là 12,9 inch và 9,7 inch.

iPad Mini thế hệ 4 sẽ trang bị chip xử lý A9 tương tự iPhone 6, RAM 2 GB và bộ nhớ trong tối thiểu là 32 GB thay vì 16 GB như cũ. Máy có độ mỏng chỉ 6,1 mm giảm từ mức 7,5 mm của bản cũ. Các trang bị khác như Wi-Fi chuẩn ac mới nhất và camera sau 8 megapixel.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Apple cân nhắc chỉ tiếp tục sản xuất iPad Air hoặc iPad Mini

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.