Theo dõi Báo Hànộimới trên

Android M chính thức mang tên Marshmallow và số hiệu 6.0

Hoàng Linh| 18/08/2015 07:02

(HNMO) - Sau một thời gian dài xuất hiện trên các kênh truyền thông cũng như tài liệu kĩ thuật dưới tên gọi Android M, hệ điều hành di động mới của Google cuối cùng cũng đã có số hiệu chính thức 6.0 với tên gọi Marshmallow - kế thừa Android 5.0 Lollipop hiện nay.

Linh vật Android thể hiện cho Android 6.0 "Marshmallow" đã được Google dựng lên trước đại bản doanh của mình.


Người khổng lồ tìm kiếm trực tuyến hiện cũng đã dựng mô hình minh hoạ của tên gọi mới bên ngoài đại bản doanh của Android tại California. Được hé lộ lần đầu vào sự kiện I/O thường niên của Google hồi tháng 5 năm ngoái với hứa hẹn sẽ có mặt trên thị trường trong mùa thu 2015, thế hệ Android tiếp theo sẽ là bước tiến mới về hiệu năng vận hành, giảm dung lượng RAM chiếm dụng, cải thiện thời lượng sử dụng pin.

Hệ điều hành mới cũng sẽ hỗ trợ chính thức đầu đọc dấu vân tay thay vì phải viện tới các ứng dụng thứ ba như trước kia - điều sẽ biến công nghệ bảo mật này thành tiêu chuẩn trên nhiều dòng máy Android mới theo cách tương tự như iPhone hiện tại. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ kết nối USB Type-C, cơ chế quản lý quyền ứng dụng mới và khả năng sạc ngược các thiết bị khác.

Sau hơn một năm hé lộ trước công chúng, Android M đã có tên gọi chính thức.


Hiện tại, Google đã cung cấp phiên bản dùng thử cho các nhà phát triển phần mềm (Developer Preview) của Android 6.0 Marshmallow cho các máy Nexus 5, 6, 9 và Nexus Player. Trước khi ra mắt chính thức, phiên bản RTM (Release-to-manufacturers) dành cho các nhà sản xuất phần cứng cũng sẽ được tung ra. Hiện tại, gói phát triển phần mềm SDK của hệ điều hành mới đã có mặt đồng thời Google cũng cho phép các lập trình viên tải ứng dụng tương thích với Android 6.0 của họ lên Play Store.

Một trong những thay đổi lớn nhất của hệ điều hành mới sẽ là thời gian sử dụng pin kéo dài đáng kể.


Theo lịch trình, Android 6.0 sẽ có mặt trước tiên trên các máy Nexus kể từ mùa thu 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Android M chính thức mang tên Marshmallow và số hiệu 6.0

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.