Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hôm nay, Google chính thức ra mắt YouTube Gaming

Hoàng Linh| 26/08/2015 11:24

(HNMO) - Đúng 1 năm 1 ngày sau khi Google mất Twitch.tv về tay Amazon, YouTube Gaming sẽ chính thức được đưa vào khai thác. Như thế, kể từ ngày mai, người dùng có thể truy cập vào liên kết http://gaming.youtube.com hoặc tải ứng dụng tương ứng để sử dụng dịch vụ này.

Dù có xuất phát điểm chung, YouTube Gaming và Twitch sẽ cạnh tranh khốc liệt trong thời gian tới.


Google mong muốn đưa YouTube Gaming thành điểm hội tụ “cho mọi thứ về trò chơi điện tử” trên mạng Internet. Dịch vụ mới sẽ không chỉ đáp ứng việc truyền tải hình ảnh mà còn đóng vai trò điểm trung tâm cho mọi nội dung, tư liệu về các trò chơi - vốn đang nằm tản mát trên YouTube hiện nay. Nó cũng sẽ tự động sắp xếp theo từng tựa trò chơi và nội dung của đoạn clip - tạo điều kiện cho khán giả theo dõi thuận tiện hơn tuỳ theo sở thích.

Hiện tại, YouTube đang là kho tư liệu thể thao điện tử lớn nhất trong khi truyền hình trực tiếp các giải đấu hay cảnh chơi lại là "đặc quyền" của Twitch.


Ngoài ra, phiên bản thử nghiệm của bảng điều khiển dịch vụ truyền hình trực tiếp trực tuyến này cũng sẽ được đưa vào sử dụng kể từ hôm nay. Bảng này sẽ cho phép việc truyền tải nội dung sẽ ít bị giới hạn về thời gian hơn. Thay vào đó, đơn vị phát có thể linh hoạt hơn trong việc điều khiển, tuỳ biến. Về kĩ thuật, việc truyền dữ liệu sẽ được thực hiện qua HTML5 và cho phép kích hoạt chế độ DVR (điểm ưu việt hơn so với Twitch) cho phép đệm dữ liệu trong bốn tiếng cuối (cho phép người xem tua lại theo ý muốn).

Như thế, YouTube Gaming sẽ là đối thủ trực tiếp của Twitch.tv trong lĩnh vực truyền tải nội dung số trực tiếp dành cho các giải thi đấu thể thao điện tử. Giờ đây, hầu như mọi nhà cung cấp nội dung qua Twitch đều sử dụng YouTube cho những mục đích nhất định - chủ yếu là làm kênh nội dung theo kiểu truyền thống. Việc ra mắt nhánh Gaming cũng sẽ biến YouTube thành dịch vụ “tất cả trong một” cho bất kì nhu cầu truyền tải nội dung trò chơi trực tuyến nào trên Internet.

Người dùng có thể truy cập YouTube Gaming qua cả trình duyệt lẫn ứng dụng.


Google cho biết từ hôm nay, gaming.youtube.com sẽ có mặt “cho người dùng ở những quốc gia có thể truy cập YouTube” - song song với cả ứng dụng trên điện thoại và máy bảng Android/iOS. Trong đó, Anh và Mỹ sẽ được ưu ái trước so với các nước khác. Hiện tại, YouTube Gaming mới chỉ hỗ trợ tiếng Anh mà thôi.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, Google chính thức ra mắt YouTube Gaming

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.