Theo dõi Báo Hànộimới trên

Windows 10 đã có mặt trên 75 triệu thiết bị

Hoàng Linh| 27/08/2015 16:29

(HNMO) - Gần một tháng sau khi ra mắt Windows 10 dưới dạng bản nâng cấp miễn phí, ông Yusuf Mehdi - phó chủ tịch phụ trách nhón sản phẩm Windows và Thiết bị của Microsoft - cho biết đã có hơn 75 triệu thiết bị sử dụng hệ điều hành mới này - một con số hết sức ấn tượng.


Cũng theo Mehdi, hệ điều hành mới đã có mặt trên hơn 90.000 loại máy tính cá nhân và máy tính bảng khác nhau - một số trong đó thậm chí được sản xuất từ 2007. Ngoài ra, Microsoft cũng chứng kiến số lượt tải xuống trên Windows Store từ Windows 10 cao gấp 6 lần so với Windows 8 (tính trên từng thiết bị).


Một phần lý do của kết quả ấn tượng kể trên là việc nâng cấp miễn phí đối với số đông người dùng Windows có bản quyền trước đó. Hệ quả là tốc độ triển khai Windows 10 nhanh hơn rất nhiều so với Windows 7 hay 8. Trong tháng đầu tiên xuất hiện, Windows 8 chỉ đạt mức 40 triệu bản trong khi Windows 7 phải mất tới 2 tháng mới đạt ngưỡng 60 triệu bản.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến phân tích cho rằng với tư cách là hệ điều hành rất thông dụng trên máy tính, ngay cả con số 75 triệu thiết bị sử dụng vẫn chỉ là tỉ lệ % rất nhỏ so với lượng người dùng tổng thể của hệ điều hành này. Theo hãng nghiên cứu Gartner, tổng số máy tính cá nhân bán ra thị trường riêng trong quý vừa qua là 68,4 triệu chiếc - với chỉ chưa tới 4,8 triệu trong số này là các máy Mac.


Để bám đúng với lộ trình đề ra - 1 tỷ thiết bị sử dụng Windows 10 trong vòng 3 năm, chắc chắn Microsoft sẽ phải đẩy mạnh tốc độ triển khai hệ điều hành mới. Sau bước đi nâng cấp miễn phí ban đầu rất thành công, bước tiến thứ hai cũng sẽ giúp Windows 10 chiếm thêm thị phần là cài sẵn trên các máy bán ra. Tiếp theo đó, việc tung ra Windows 10 Mobile dành cho máy tính bảng và điện thoại sẽ giúp con số thiết bị sử dụng hệ điều hành này tăng lên tiếp nữa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Windows 10 đã có mặt trên 75 triệu thiết bị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.