Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google ra mắt 2 smartphone Nexus vào 29/9

Theo ICTnews/Cnet| 03/09/2015 14:22

Theo một thông tin rò rỉ

Điện thoại Nexus của Google đã rò rỉ trong một thời gian dài, và có lẽ đã đến lúc những tin đồn này bị "dập tắt". Theo một nguồn tin mới đây của trang công nghệ Cnet, Google sẽ chính thức ra mắt smartphone Nexus mới của hãng vào 29/9 tại San Francisco (Mỹ). Không như những năm trước, trong 2015, Google sẽ phát hành tới hai chiếc điện thoại Nexus do LG và Huawei sản xuất. Trong số này, model của LG có kích thước nhỏ hơn của Huawei.

Nexus 2015 sẽ là thiết bị được dùng để trình diễn Android 6.0 Marshmallow.



Smartphone Nexus về cơ bản là chiếc điện thoại cao cấp của Google được hãng sử dụng để trình diễn các tính năng mới nhất của Android, hệ điều hành di động lớn nhất hiện nay trên thế giới. Các máy Nexus 2015 sẽ có nhiệm vụ trình diễn các công nghệ mới của Android 6.0 Marshmallow. Trong nhiều năm qua, nhiều fan hâm mộ Android luôn thích thú với chiếc Nexus của Google, cho rằng thiết bị này giúp họ có một trải nghiệm "thuần Android" bởi nó không bị các ứng dụng "rác" giống như smartphone Android được bán ra bởi các nhà mạng viễn thông cũng như các nhà sản xuất đối tác của Google.

Nếu các thông tin trên là chính xác, đây là lần đầu tiên công ty Trung Quốc Huawei được chọn làm đối tác sản xuất điện thoại Nexus cho Google. Còn với LG, đây là lần thứ ba Google hợp tác với LG phát triển Nexus. Trước đó, các máy Nexus 4 và Nexus 5 của Google là do công ty Hàn Quốc sản xuất vốn rất được ưa chuộng nhờ thiết kế bóng bẩy, cấu hình tốt, giá bán hợp lý.

Dù nhiều thông tin về Nexus 2015 đã bị rò rỉ, nhưng cho tới nay tin tức về giá bán của sản phẩm vẫn đang là một bí ẩn. Smartphone Nexus ra mắt trong bối cảnh hàng loạt các hãng smartphone khác tung ra rất nhiều model cấu hình tốt, giá bán cạnh tranh. Một số ví dụ có thể kể đến như Motorola với chiếc Moto X Style và Moto X Play, hay Xiaomi với Redmi Note 2...

Google hiện không bình luận gì về các thông tin trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google ra mắt 2 smartphone Nexus vào 29/9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.