Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công nghệ flycam

Hiếu Nhung| 20/11/2015 06:39

(HNM) - Flycam là công nghệ phục vụ việc quay phim, chụp ảnh từ trên cao. Hệ thống flycam gồm các bộ phận chính: Máy bay điều khiển, camera, bộ điều khiển và nhận tín hiệu.

Cần ít nhất ba người phối hợp để điều khiển tốt flycam - Ảnh: Nguyễn Đình



Máy chuyên nghiệp cần có thêm bộ phận gimbal - thiết bị hỗ trợ camera, giúp máy ở trạng thái cân bằng, không bị rung lắc khi thay đổi các góc quay. Flycam chia thành 2 dòng chính là Ready to fly (đồng bộ và sẵn sàng bay ngay) và Flying platform (bay và lắp đặt theo công thức chuẩn). Dòng thứ 2 thường để phục vụ các nhiệm vụ có những yêu cầu riêng, như trong điều kiện khắc nghiệt hoặc mang camera loại nặng. Flycam có thể thực hiện các cảnh quay, chụp từ độ cao 100-200m, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí cho tới các hoạt động kinh tế, quân sự.

Thường thì flycam sử dụng loại camera riêng thay vì gắn camera thông thường, bởi máy cần tương thích để chống rung khi có gió và nhu cầu truyền tín hiệu xuống mặt đất. Việc truyền tín hiệu về mặt đất phải thông qua các bộ phát sóng 5.8g hoặc 2.4g và chíp iosd. Các chíp này giúp truyền các thông số hình ảnh về màn hình điều khiển dưới mặt đất, giúp người sử dụng chọn được góc chụp, quay tốt nhất.

Các dòng flycam hiện đại có thể truyền hình ảnh về điều khiển và hình ảnh từ điều khiển sẽ truyền về thiết bị di động của người sử dụng qua một ứng dụng là DJI Pilot. Ứng dụng này có rất nhiều chức năng thông minh, giúp việc lái flycam hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ flycam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.