Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google giảm giá tối thiểu các ứng dụng Android tại Việt Nam

Theo T.Thủy/Dân trí| 20/11/2015 21:09

Google vừa quyết định giảm mức giá bán tối thiểu các ứng dụng có thu phí trên nền tảng Android tại 17 quốc gia khác nhau, trong đó có Việt Nam.


Google cho biết quyết định này được công ty đưa ra nhằm giúp các ứng dụng trên nền tảng Android của hãng có giá cả phải chăng hơn cho người dùng tại các thị trường đang phát triển. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà phát triển ứng dụng có thể niêm yết mức giá các ứng dụng của mình ở mức thấp hơn so với trước đây, do mức giá tối thiểu đã được giảm xuống.

Giá bán ứng dụng trên Android giảm xuống sẽ giúp người dùng có nhiều cơ hội hơn để mua các ứng dụng chuyên nghiệp


Trong khi các thị trường smartphone tại các quốc phát triển như Mỹ hay Châu Âu đang trở nên bão hòa kéo theo việc doanh thu từ các ứng dụng di động cũng trở nên chùng xuống, thì với việc bùng nổ thị trường smartphone tại các quốc gia đang phát triển, giúp Google có thể sinh lời nhiều hơn từ việc kinh doanh các ứng dụng chạy trên nền tảng Android, vốn rất phổ biến tại những thị trường này. Việc giảm giá bán các ứng dụng sẽ giúp tăng lượng người mua các ứng dụng, từ đó giúp Google tăng được doanh thu từ những ứng dụng này. Hiện tại tỷ lệ chia chác doanh thu từ các ứng dụng có thu phí trên Google Play là 70% cho các nhà phát triển và 30% cho Google.

“Trước đây mức giá tối thiểu cho các ứng dụng có thu phí được bán trên Google Play được thiết lập ở mức 1USD hoặc tương đương với tiền tệ địa phương”, phát ngôn viên của Google cho biết. “Tại nhiều thị trường mới nổi, đây là mức giá quá cao. Chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi từ phía các nhà phát triển ứng dụng toàn cầu và họ muốn linh hoạt hơn trong việc thiết lập giá cả để tăng lượng người mua và kiếm thêm doanh thu từ ứng dụng của họ”.

Ngoài ra, động thái giảm giá bán ứng dụng cũng sẽ giúp người dùng cài đặt và sử dụng các ứng dụng của Android nhiều hơn, từ đó giúp Google cũng thể kiêm thêm được doanh thu từ những quảng cáo chèn bên trong các ứng dụng của Android.

Đầu năm nay, Google đã thử nghiệm mức giá tối thiểu mới tại Ấn Độ, cho phép các nhà phát triển ứng dụng giảm giá bán ứng dụng của họ trên Google Play và sau khi nhận thấy những chuyển biến tích cực, Google bắt đầu giảm giá bán tại 17 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Hiện tại, mức giá bán tối thiểu các ứng dụng tại Việt Nam đã giảm xuống còn 6.000 đồng, so với mức giá 21.000 đồng trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google giảm giá tối thiểu các ứng dụng Android tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.