Theo dõi Báo Hànộimới trên

Canon xuất xưởng chiếc máy ảnh EOS thứ 80 triệu

Hoàng Linh| 23/11/2015 09:33

(HNMO) - Vào đầu thập niên 80 của thế kỉ trước, nếu ai đó muốn dùng máy ảnh đơn ống kính với gương lật, lựa chọn duy nhất là các loại ống kính lấy nét bằng tay (Manual Focus).


Dù vậy, những thế hệ máy ảnh hỗ trợ lấy nét tự động đầu tiên của Canon vẫn sử dụng ngàm FD. Phải tới 1987, Canon mới tung ra các dòng ống kính mới với ngàm EF (Electro-Focus) cho phép kết nối tương tác giữa thân máy với ống kính hoàn toàn qua các điểm tiếp xúc điện - từ bỏ hoàn toàn kết cấu cơ học truyền thống. Đây là nét mới rất nổi bật so với những thương hiệu khác lúc bấy giờ. Việc di chuyển thấu kính để lấy nét hoàn toàn do mô tơ bên trong ống kính đảm nhận. Cùng giai đoạn đó, thân máy EOS 650 cũng được tung ra với bộ xử lý tích hợp bên trong thân cho phép điều khiển chính xác các ống kính EF mới.

Ngay sau khi ra đời, ý tưởng của Canon đã ngay lập tức được người dùng đón nhận và có được những thành công rất lớn cho cả các thân máy EOS và ống kính EF. Sau mỗi năm, hãng máy ảnh Nhật Bản lại tung ra thêm những cải tiến và tính năng mới với kết cấu cơ học ngày càng phức tạp hơn như mô tơ lấy nét tốc độ cao siêu êm, cơ chế đo sáng mới, cơ chế lấy nét bám chủ thể…


Kể từ mốc EOS 650 năm 1987, Canon đã tung ra một dải sản phẩm ống kính EF và thân máy EOS mới - cả máy phim lẫn máy số - hết sức phong phú. Mới đây, hãng đã kỉ niệm chiếc máy ảnh EOS thứ 80 triệu được xuất xưởng. Đây là một chiếc EOS 5DS R và được hoàn thiện vào ngày 10/11/2015 vừa qua.


Cũng trong năm nay, Canon đồng thời kỉ niệm chiếc ống kính EF thứ 110 triệu được xuất xưởng - một mốc đáng nhớ khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Canon xuất xưởng chiếc máy ảnh EOS thứ 80 triệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.