Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPhone là máy ảnh thông dụng nhất trên Flickr trong 2015

Hoàng Linh| 03/12/2015 21:29

(HNMO) - Mạng xã hội dành riêng cho người yêu ảnh Flickr (thuộc Yahoo!) vừa công bố báo cáo “Year in Review” với những số liệu khá thú vị - bao gồm cả những người dùng được “thích” nhiều nhất, xu hướng màu sắc trong 12 tháng qua cũng như loại máy ảnh được dùng phổ biến nhất.




Điều thú vị cũng nằm ở chỗ thay vì một mẫu máy ảnh chuyên dụng, iPhone lại tiếp tục là “chiếc máy ảnh” được người dùng Flickr ưa chuộng nhất trong năm 2015. Thực tế, đây là điều không quá khó hiểu bởi lẽ iPhone luôn là chiếc máy có khả năng chụp hình ấn tượng trong khi Apple liên tục cải tiến chất lượng máy ảnh tích hợp sau mỗi phiên bản mới. Theo thống kê của Flickr, có tới 42% hình ảnh được tải lên là từ những chiếc điện thoại “táo” - với iPhone 6 và iPhone 5s là hai chiếc máy chiếm ưu thế hiện nay.

Xếp ở hạng hai là Canon EOS với 27% số ảnh tải lên - cách khá xa so với các dòng Nikon D (chỉ 16%). Như thế, riêng ba dòng sản phẩm xếp đầu này đã chiếm tới 85% tổng số ảnh hiện diện trên cơ sở dữ liệu Flickr. Về phần mình, Galaxy S5 của Samsung cũng có mặt trong báo cáo tổng kết nhưng số hình ảnh được tải lên không đủ để lọt vào TOP 3.

Cũng theo báo cáo của Flickr, sắc xanh lá thẫm, xanh da trời và xanh đại dương là ba sắc màu được sử dụng nhiều nhất trong mùa xuân. Ngoài ra, danh hiệu người dùng có ảnh tải lên được “thích” và xem nhiều nhất thuộc về Joe St. Pierre (đến từ Boston, Mỹ).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
iPhone là máy ảnh thông dụng nhất trên Flickr trong 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.