Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple đang phát triển máy in 3D màu độc đáo?

Hoàng Linh| 06/12/2015 07:01

(HNMO) - Là một hãng công nghệ hàng đầu thế giới, không có gì lạ khi Apple liên tục nghiên cứu phát triển các món mới - không chỉ để cho những sản phẩm thương mại của mình mà còn “để dành” cho tương lai về lâu dài.

Công nghệ in 3D không còn là món mới nhưng khả năng tạo ra vật thể có màu sẵn là điều hết sức thú vị và chưa từng có.


Theo những thông tin hé lộ từ cơ quan cấp chứng nhận sáng chế và thương hiệu Mỹ, “táo” vừa đăng kí một sản phẩm mới: chiếc máy in 3D với khả năng in vật thể nhiều màu nhờ sự kết hợp với công nghệ in phun. Dù hiện tại máy in 3D đã không còn quá lạ lẫm, nhưng khả năng “đổ màu” ngay lên mẫu in là thứ hết sức đáng giá và chưa từng xuất hiện.

Bản vẽ máy in 3D màu của Apple theo hồ sơ đăng kí bản quyền.


Thực tế, trước kia Apple cũng đã từng tung ra thị trường máy in của riêng mình nhưng không mấy thành công. Trên phát kiến mới của mình, hãng đã thể hiện sự đột phá thường thấy bằng việc bổ sung thêm đầu phun thứ hai cho phép trộn màu kết hợp với đầu phun thứ nhất - vốn được sử dụng để tạo thành vật thể như một máy in thông thường. Như vậy, một khi hoàn tất, người dùng có thể sử dụng ngay thành quả thay vì phải phối màu sơn thêm một lần nữa.

Dù khá thú vị, một số ý kiến phân tích cho rằng công nghệ in mới này rất có thể sẽ chủ yếu được “táo” sử dụng cho việc phát triển nội bộ thay vì có mẳt trên thị trường thương mại - ít nhất là trong tương lai gần. Tuy nhiên mọi điều bất ngờ đều có thể xảy ra, nhất là với Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple đang phát triển máy in 3D màu độc đáo?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.