Theo dõi Báo Hànộimới trên

Microsoft "qua mặt" Apple: Gmail trên iOS

Phương Thu Hường| 05/02/2016 06:50

(HNMO) - Trong những năm gần đây, phần mềm của Apple đã và đang trên đà tụt dốc, một blogger tiên phong về lĩnh vực công nghệ Walt Mossberg đưa ra ý kiến trong một bài viết trên trang The Verge.

Mossberg đã dành nhiều thời gian để tích hợp các ứng dụng Mail trên iPhone, một điều quan trọng của phần mềm đối với nhiều người sử dụng.

Theo Mossberg, các ứng dụng mail mặc định trên iPhone "chậm và không đáng tin cậy", tạo ra những điều tồi tệ cho người dùng. Nó không thu hút người dùng như Gmail, một trong những dịch vụ email phổ biến nhất trên thế giới với hơn 1 tỷ người sử dụng hiện nay.

Apple cho đây là một vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát của mình cũng như của bất kỳ nhà cung cấp ứng dụng email khác, bởi vì Gmail sử dụng công nghệ phi tiêu chuẩn cung cấp một lợi thế về tốc độ cho các ứng dụng và các trang web riêng.

Eddy Cue, giám đốc dịch vụ của Apple.


Lý do này cho thấy sự lo lắng của Apple về việc tập trung phát triển các dịch vụ trực tuyến. Apple đang thua xa đối thủ cạnh tranh lớn của nó: Google vẫn làm chủ sở hữu bản đồ, Facebook Messenge thường xuyên đứng đầu các bảng xếp hạng của App Store, và Spotify tiếp tục giành được nhiều lượt đăng ký ngay cả khi Apple nâng cao chất lượng dịch vụ âm nhạc của mình.

"Tôi sử dụng Microsoft Outlook trên iPhone, và nó hoạt động hoàn hảo với Gmail. Outlook khá linh hoạt và hiện đại. Nó nhận biết những tin nhắn đe dọa, những email spam, và sử dụng một bộ lọc thông minh để biết rằng những bức thư xuất hiện trong hộp thư đến của tôi là những bức thư thật sự. Đó là điều mà tôi muốn từ ứng dụng của Apple. Và tôi không phải là người duy nhất nghĩ rằng Outlook là một ứng dụng email nổi bật hơn so với Apple", Mossberg cho biết.

Trong nhiều năm qua, Apple đã cung cấp nhiều máy tính và điện thoại sở hữu cấu hình tốt nhất cho người sử dụng truy cập vào các dịch vụ Internet như Google. Nhưng khi tìm kiếm những hướng đi mới trong việc bán các gian hàng iPhone và Mac, Apple nhận ra rằng nó cần phải bắt kịp Microsoft và Google- đó là lý do tại sao Apple sẽ xây dựng ba trung tâm dữ liệu mới trong hai năm tới.

Giám đốc điều hành Tim Cook cho rằng có những thành tựu nhất định mà chỉ Apple mới có thể thành công nhờ vào việc tích hợp phần cứng, phần mềm và các dịch vụ. Nhưng ngày nay có rất nhiều đối thủ cạnh tranh như Microsoft, Google và Amazon cũng có thể làm tốt tất cả những điều đó, và họ có dịch vụ thuận lợi hơn hẳn Apple. Bắt kịp sẽ là một thách thức lớn hơn so với việc sửa chữa một lỗi trong ứng dụng Mail.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft "qua mặt" Apple: Gmail trên iOS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.