Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple tiến hành thay thế cáp sạc USB-C của Macbook 12 inch

Hoàng Linh| 13/02/2016 09:19

(HNMO) - Cáp sạc USB-C một lần nữa lại vướng rắc rối. Tuy nhiên, thay vì với điện thoại Android như trước kia, lần này việc triệu hồi thay thế chuẩn cắm mới lại được chính Apple tiến hành trên các mẫu máy Macbook Retina 12 inch của mình.

Hiện tại, mới chỉ có Macbook 12 inch là được trang bị cáp sạc USB-C mới.


Được tung ra thị trường cùng thời điểm ra mắt Macbook Retina 12 inch, cáp sạc USB-C của Apple được xem là một trong những thay đổi mang tính đột phá của dòng máy này. Theo “táo” các bộ sạc xuất xưởng từ khoảng tháng 4 đến 8/6/2015 đều nằm trong diện bị triệu hồi (bao gồm cả các sản phẩm bán riêng lẻ từ Apple Store). Nguyên nhân triệu hồi được tuyên bố là do lỗi thiết kế khiến Macbook không được sạc hoặc sạc không liên tục.

Sự khác biệt giữa bộ sạc lỗi (trên) và cáp mới (dưới) nằm ở dòng chữ in trên thân dây dẫn.


Apple cho biết hiện lỗi trên đã được khắc phục và toàn bộ Macbook Retina hiện tại đều đã được bán kèm với sạc mới.Tuy nhiên, những người dùng sở hữu Macbook trước kia vẫn có nguy cơ dính lỗi. Chính vì vậy, nếu sở hữu dòng máy với sạc nằm trong diện triệu hồi, người dùng có thể liên hệ với nhà phân phối của Apple tại địa phương hoặc hệ thống chăm sóc khách hàng của “táo” để được thay thế miễn phí. Trong trường hợp sạc cũ bị lỗi và người dùng đã phải bỏ tiền mua sạc mới, Apple cũng có thể xem xét hoàn lại khoản chi phí này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple tiến hành thay thế cáp sạc USB-C của Macbook 12 inch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.