Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google rục rịch đóng cửa dịch vụ chia sẻ ảnh Picasa

Hoàng Linh| 14/02/2016 14:25

(HNMO) - Google vừa đưa ra thông báo chính thức về việc ngừng hỗ trợ dịch vụ lưu trữ hình ảnh thông dụng Picasa của mình ngay trong “mùa xuân 2016”.


Theo lịch trình được công bố, hãng sẽ ngừng hỗ trợ ứng dụng Picasa trên máy tính để bàn từ tháng 3 và đóng khả năng biên tập các album web của Picasa từ tháng 5.

Thay vào đó, Google Photos sẽ được đưa vào sử dụng trên diện rộng. Những người dùng đang quen thuộc với Picasa hoàn toàn có thể yên tâm bởi lẽ họ có thể đăng nhập vào dịch vụ mới và toàn bộ dữ liệu sẽ được chuyển sang nguyên vẹn. Google cũng sẽ duy trì các album Picasa trong một khoảng thời gian nhất định (chưa công bố cụ thể) cho phép người dùng tải xuống hoặc xoá các hình ảnh theo ý muốn.

Picasa là dịch vụ lưu trữ-chia sẻ hình ảnh được Google mua lại từ năm 2004 với mức giá không công bố nhằm cạnh tranh với một số đối thủ mạnh như Yahoo hay Microsoft MSN. Ngay trong năm sau đó, Yahoo cũng thâu tóm Flickr - vốn vẫn đang phát triển khá tốt cho tới nay dù tiêu tốn khá nhiều công sức quản lý của đại gia Internet một thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google rục rịch đóng cửa dịch vụ chia sẻ ảnh Picasa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.