Theo dõi Báo Hànộimới trên

VAIO, Toshiba, và Fujitsu sẽ công bố hợp nhất trong tháng sau

Hoàng Linh| 17/02/2016 10:05

(HNMO) - Một thế lực mới trong ngành công nghệ thông tin Nhật Bản dường như sẽ sớm xuất hiện. Theo hãng tin Bloomberg, VAIO - đơn vị sản xuất máy tính cá nhân mới tách ra khỏi Sony đang có những thương thảo hợp nhất với các bộ phận tương tự của Toshiba và Fujitsu.


Việc hợp nhất sẽ tạo ra một đối thủ mạnh đối với Lenovo NEC - nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất của Nhật vào lúc này. Dù hiện tại chưa có thông tin nào về kế hoạch sản phẩm hay tên gọi được đưa ra, CEO Hidemi Moue của Japan Industrial Partners (đơn vị đang sở hữu VAIO) cho biết thương vụ sẽ được công bố vào cuối tháng 3/2016.

Những thông tin hợp nhất cũng xuất hiện cùng lúc vơi việc Toshiba phủ nhận việc cân nhắc rút khỏi thị trường máy tính cá nhân. Mới đây, hãng điện tử Nhật Bản đã cắt giảm 7.800 nhân công trong tháng 12 trong bối cảnh đối mặt nhiều rắc rối về tài chính và đơn vị kinh doanh điện tử. Hãng cũng úp mở rằng sẽ xem việc “cân nhắc liên minh với các đối tác” là một trong những hướng đi sắp tới.

Trong bối cảnh các đại gia lớn như HP, Dell và Lenovo đang ngày càng có thị phần lớn hơn trong thị trường máy tính cá nhân, việc các tên tuổi nhỏ tụ hợp loại sẽ giúp tạo ra lợi thế cạnh tranh tốt hơn. Hồi năm 2013, Microsoft đã từng giúp Dell chuyển đổi thành công ty tư nhân với khoản vay 2 tỷ USD đồng thời hợp tác cùng Intel, HP, Dell, Lenovo để đẩy mạnh thị trường máy tính cá nhân. Vào lúc này, toàn bộ các nhà sản xuất máy tính đều cố gắng thuyết phục người tiêu dùng mua sắm máy mới. Microsoft thậm chí còn tặng miễn phí bản nâng cấp Windows 10 cho các máy tính hiện tại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VAIO, Toshiba, và Fujitsu sẽ công bố hợp nhất trong tháng sau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.