Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple hứa sửa lỗi năm 1970 của iPhone trong bản iOS tiếp theo

Hoàng Linh| 17/02/2016 21:03

(HNMO) - Apple vừa đưa ra thông báo chính thức về việc sẽ khắc phục lỗi nghiêm trọng mang tên 1970 trong iPhone và iPad trên phiên bản iOS tiếp theo. Đây là lỗi được phát hiện trong tuần qua và tiềm ẩn nhiều phiền toái đối với người dùng.


Cụ thể, khi người dùng thiết lập ngày tháng trên máy thành 1/1/1970, iPhone và iPad với chip 64-bit (iPhone 5s và iPad Mini 2, iPad Air hoặc mới hơn) sẽ bị sụp hệ thống và không thể khởi động lại bình thường. Thay vài đó, các dòng máy này sẽ liên tục bị lặp khởi động cho tới khi pin hết hoàn toàn - thường là rất lâu. Tuy hiện tại Apple đã xác nhận chính thức sự tồn tại của lỗi đồng thời hứa hẹn sẽ khắc phục trong phiên bản cập nhật iOS tiếp theo nhưng chưa hé lộ gì về nguyên nhân đằng sau đó.

Cho tới khi bản vá được đưa ra, "táo" khuyến cáo người dùng bị dính lỗi trên nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của hãng để nhận được sự trợ giúp. Tuy nhiên, lỗi trên cũng không quá nguy hiểm với việc sử dụng hàng ngày bởi lẽ nó chỉ xảy ra khi người dùng tự tay thay đổi ngày tháng trên máy thành 1/1/1970 - điều hiếm ai tự nhiên thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple hứa sửa lỗi năm 1970 của iPhone trong bản iOS tiếp theo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.