Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh số iPad giảm mạnh trong quý đầu năm 2016

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 18/02/2016 09:26

(HNMO) - Thị trường công nghệ trong giai đoạn gần đây thực sự đang đem lại nhiều khó khăn đối với cả những thương hiệu lớn như Apple. Theo báo cáo mới của Digitimes Research, dòng sản phẩm iPad của hãng đang đối mặt với doanh số thấp kỉ lục trong quý đầu năm 2016 - trong một tình trạng chung với nhiều đối thủ khác của “táo”.


Theo dự đoán được đưa ra, Apple sẽ bán được khoảng 9,8 triệu máy - mức thấp nhất kể từ quý II năm 2011. Đây là mức giảm tới 39,1% so với quý IV năm 2015 và 20% so với cùng kỳ năm đó.

Điều đáng nói là mức sụt giảm không chỉ diễn ra với Apple. Nhìn ở góc độ tổng thể, Digitimes Research dự đoán các nhà sản xuất sẽ bán ra khoảng 46,65 triệu máy trong quý đầu năm 2016 - giảm 28,6% so với quý cuối 2015 và 8,6% so với cùng kì năm đó.

Về thị phần, số liệu đưa ra cũng cho thấy Apple vẫn sẽ giữ vị trí dẫn đầu cuộc chơi máy tính bảng với 21% thị phần - cách khá xa so với Samsung (14%) và Lenovo (7,2%). Các thương hiệu nối tiếp sau đó lần lượt là Amazon 5,8%, Huawei Device 4%, Asustek Computer 2,7%, Microsoft và TCL đều ở mức 2,6%, LG Electronics 1,8% và Acer 1,2%.


Thú vị hơn cả, dường như các dòng với kích thước 7 inch lại chiếm ưu thế - đạt tới 35,4% trong tổng số máy tính bảng bán ra thị trường. Kế tiếp sau đó là cỡ 7,9 inch (13,8%), 8.x inch (6,1%), 9.x inch (23,8%), 10.x inch (10,1%), 11 inch và cao hơn (10,8%).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh số iPad giảm mạnh trong quý đầu năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.