Theo dõi Báo Hànộimới trên

Fujifilm đặt dấu chấm hết cho thời đại máy ảnh phim chụp lấy ngay

Hoàng Linh| 04/03/2016 09:44

(HNMO) - Fujifilm Nhật Bản vừa công bố ngừng sản xuất phim FP-100C - vốn vẫn được sử dụng trên các loại máy ảnh phim chụp lấy ngay kiểu Polaroid. Đây được xem là dấu chấm hết cho một thời đại quan trọng của loại hình nhiếp ảnh này (vốn kéo dài từ năm 1972).


Trong thời gian gần đây, Fujifilm đã chỉ cung cấp ra thị trường cỡ phim 3,25 x 4,25 inch - sau khi ngừng sản xuất loại 5 x 4inch từ trước đó. Nguồn cung này đã cho phép những người đam mê các dòng máy ảnh chụp lấy ngay kiểu Polaroid vẫn tiếp tục sử dụng được cục cưng của họ - dù chính Polaroid đã ngừng sản xuất phim từ lâu.

Theo lộ trình công bố, Fujifilm sẽ ngừng sản xuất FP-100C trong “mùa xuân” này. Tuy nhiên nguồn cung sẽ được duy trì thêm một thời gian nữa do số lượng phim còn vẫn khá nhiều. Nguyên nhân của quyết định này được cho là do nhu cầu và doanh số giảm tụt đáng kể trong thời gian gần đây. Hồi năm 2014, Fujifilm cũng ngừng sản xuất phiên bản phim đen trắng.


Thực tế, phim FP-100 của Fujifilm rất được cộng đồng người yêu nhiếp ảnh và các tay máy chuyên nghiệp ưa chuộng trong hàng chục năm qua nhờ chất lượng ảnh tốt và khả năng cho phép khôi phục phim âm bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Fujifilm đặt dấu chấm hết cho thời đại máy ảnh phim chụp lấy ngay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.