Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook tiếp tục ngừng hỗ trợ nền tảng Black Berry

Hoàng Linh| 22/03/2016 15:36

(HNMO) - Facebook đang chuẩn bị tiến tới việc ngừng hỗ trợ hoàn toàn nền tảng hệ điều hành di động của BlackBerry - động thái sẽ buộc mọi người dùng


Đây là thông tin được Lou Gazzola - Giám đốc tiếp thị phụ trách quan hệ với các nhà phát triển - đưa ra. Mới tháng trước, dịch vụ tin nhắn WhatsApp (hiện cũng của Facebook) cũng thông báo ngừng hỗ trợ BlackBerry 10 và BBOS vào cuối 2016.

"Chúng tôi thực sự thất vọng vì quyết định của họ (Facebook), bởi lẽ chúng tôi biết rằng nhiều người dùng yêu thích ứng dụng ấy. Chúng tôi đã cố gắng đàm phán với WhatsApp và Facebook để thay đổi tình hình nhưng cho tới lúc này, họ vẫn duy trì quyết định" - Gazzola viết trên blog của mình. "Mặc dù vậy, chúng tôi sẽ nỗ lực để đảm bảo người dùng có những trải nghiệm tốt nhất bất chấp những quyết định trên. Mặt khác, chúng tôi cũng sẽ tìm ra những giải pháp thay thế khác". 


Theo thông tin được đưa ra, Facebook đang ngừng hỗ trợ một số tập lệnh API cho ứng dụng truy cập mạng xã hội này do BlackBerry phát triển. Điều này sẽ khiến các chức năng của ứng dụng không thể hoạt động được. Dù hiện tại, Facebook chưa "chốt" thời gian cụ thể nhưng người dùng tạm thời vẫn có thể sử dụng được dịch vụ bình thường. Bản thân hai ứng dụng Facebook của BlackBerry cũng vẫn đang có mặt trong cửa hàng ứng dụng BlackBerry World.

Dĩ nhiên, trong bối cảnh BlackBerry đang dịch chuyển sang sử dụng Android (điển hình là trên máy Priv mới), tương lai của hãng sẽ không bị ảnh hưởng quá nặng nề bởi quyết định của Facebook. Thay vào đó, những người dùng yêu thích các mẫu máy truyền thống của hãng điện thoại Canada sẽ cảm thấy thất vọng hơn ai hết. Cho tới nay, các dòng máy như Q của BlackBerry vẫn rất được ưa chuộng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Facebook tiếp tục ngừng hỗ trợ nền tảng Black Berry

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.