Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truy cập Wi-Fi sẽ không cần đến mật khẩu đăng nhập

Theo Phương Thu/VOV| 03/04/2016 13:37

Truy cập Wi-Fi có thể sớm trở nên đơn giản hơn dựa trên những nghiên cứu mà các nhà nghiên cứu tại Viện công nghệ Massachusetts (MIT) thực hiện.

MIT cho hay, họ có một dự án mới với tên gọi Chronos, giúp các tín hiệu Wi-Fi có thể xác định vị trí bạn trong hàng chục centimet (cm).

Chronos sẽ giúp đơn giản hóa việc truy cập Wi-Fi của người dùng trong tương lai


Thiết bị sẽ tiến hành tạo ra một tín hiệu trong khoảng thời gian nhất định để người dùng cuối sử dụng, sau đó tiến hành xác định vị trí của người dùng trong một chu vi nhất định để cấp quyền truy cập tiếp theo.

MIT đã thí nghiệm theo dõi người dùng trong một căn hộ với hai phòng ngủ, và thấy rằng Chronos có thể xác định chính xác vị trí người sử dụng đến 94% trong suốt thời gian làm việc. Đối với một cửa hàng, khả năng xác định người dùng trong cửa hàng với đi bộ ngoài vỉa hè của Chronos lên đến 97%.

Công nghệ này cũng có thể sẽ được áp dụng cho những tiến bộ của việc truy cập Wi-Fi trong tương lai. Chẳng hạn, người dùng có thể "đóng băng" smartphone đến một hệ thống mạng Wi-Fi để có thể truy cập mạng công ty khi trong phòng làm việc, nhưng sẽ bị "disconnect" khi đi ra ngoài.

Tương tự như vậy, công nghệ này có thể có ích cho các hoạt động giao hàng bằng máy bay không người lái. Nếu máy bay không người lái phát hiện ra mạng Wi-Fi của nhà bạn dựa trên hệ thống Chronos phát ra từ nhà bạn, nó sẽ đưa hàng hóa đến đúng ngay trước cửa nhà bạn.

Trình diễn khả năng làm việc của Chronos:


MIT nói rằng Chronos có độ chính xác hoạt động tốt hơn hệ thống hiện có lên đến 20 lần, và khả năng tính toán tín hiệu chỉ trong khoảng 0,47 nano giây.

Các nhà nghiên cứu tại MIT cũng cho biết thêm, Chronos không thể áp dụng cho các công nghệ hiện có, mặc dù băng tần mà nó sẽ dụng đều được vận hành bởi các bộ định tuyến ngày nay./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Truy cập Wi-Fi sẽ không cần đến mật khẩu đăng nhập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.