Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngắm nhìn "Đại bản doanh" 5 tỷ USD của Apple từ trên cao

Hoàng Linh| 10/04/2016 18:41

(HNMO) - Hiển nhiên, đại bản doanh của Apple không phải là một toà nhà đơn giản chút nào. Điều này thể hiện ngay ở ngoại hình như một chiếc đĩa bay và mức tổng dự toán chi phí xây dựng lên tới con số kỉ lục 5 tỷ USD.



Được hé lộ lần đầu vào năm 2006 bởi CEO Steve Jobs, sau vài năm xây dựng với lịch hoàn thiện vào cuối 2016 hoặc đầu 2017, “căn cứ” mới này đã bắt đầu thành hình một cách hết sức ấn tượng. Đây là mốc chậm hơn nhiều so với kế hoạch ban đầu đề ra (năm 2010) bởi bản thân Apple phải tới năm 2008 mới nhận được giấy phép xây dựng từ chính quyền sở tại. Mới đây, một đoạn clip quay từ thiết bị bay không người lái đã “cập nhật” tình hình xây dựng - đem tới cho cộng đồng hâm mộ hãng công nghệ hàng đầu nước Mỹ cái nhìn toàn cảnh mới nhất về khu vực này. 


Qua đoạn clip, không khó để nhận ra rằng hiện tại các đơn vị thi công đang lắp đặt cửa kính, các tấm pin năng lượng mặt trời vào phần nổi của toà nhà. Ngoài ra, một cụm trung tâm hội thảo mới cũng đang được hoàn thiện. Đây có thể sẽ là nơi Apple tổ chức các sự kiện trong tương lai của mình.


Một thực tế thú vị là theo kế hoạch ban đầu, chi phí dành cho đất đai của khu phức hợp chỉ ở mức 160 triệu USD với tổng chi phí toàn dự án là 500 triệu USD. Tuy nhiên tới năm 2013, mức mới được đưa ra đã chạm mốc tới 5 tỷ USD. Với trí tuệ tập thể của "táo" và khoản tiền đầu tư khổng lồ, có lẽ khó ai có thể hình dung ra những công nghệ được sử dụng tại đây sẽ đi trước thời đại bao nhiêu năm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngắm nhìn "Đại bản doanh" 5 tỷ USD của Apple từ trên cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.