Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple đặt hàng 100 triệu màn hình OLED của Samsung cho iPhone 2017

Hoàng Linh| 15/04/2016 23:01

(HNMO) - Theo những thông tin mới nhất, Apple vừa hoàn tất việc đặt hàng 100 triệu tấm panel 5,5 inch sử dụng công nghệ OLED từ Samsung với lịch bàn giao trong năm 2017. Đây được xem là linh kiện quan trọng cho thế hệ iPhone 7s Plus.


Theo thông tin từ Thời báo phố Wall phiên bản tiếng Trung Quốc, Samsung hiện đã dành riêng một dây chuyền sản xuất tại nhà máy Asan sẵn sàng phục vụ cho đơn hàng mới. Dù thông tin về việc iPhone trong tương lai sẽ sử dụng màn hình OLED đã được đồn đoán từ lâu nhưng hầu hết các nguồn trước đây đều khẳng định rằng điều này sẽ chỉ xảy ra trong năm 2018. 

Về phần mình, nhà phân tích chuyên quan sát Apple Ming-Chi Kuo của KGI đã từng đưa ra dự đoán tương tự như trên nhưng cũng cho biết iPhone Plus của năm 2017 sẽ có màn hình 5,8 inch - hoàn toàn khác với đơn hàng mà Apple vừa đặt. 

Đứng ở góc độ kinh tế, lý do chính trong việc Apple chuyển sang sử dụng màn hình OLED thay vì LCD được cho chủ yếu là bởi yếu tố giá thành. Ngoài Samsung, "Táo" cũng được cho là đã có những thoả thuận với LG để lên các phương án cung cấp dự phòng. Cho tới nay, đối thủ truyền kiếp này của Samsung vẫn là một trong những nguồn cung tấm màn hình quan trọng của hãng điện tử hàng đầu nước Mỹ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple đặt hàng 100 triệu màn hình OLED của Samsung cho iPhone 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.