Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook sẽ xếp hạng bài viết theo thời gian đọc của người dùng

Hoàng Linh| 23/04/2016 08:01

(HNMO) - Thông thường, những bài viết tức thời (Instant Articles) và nhiều nội dung trong News Feed của Facebook không được lựa chọn hiển thị ngẫu nhiên. Thay vào đó, mạng xã hội sẽ sắp xếp chúng tuỳ theo số lần nhấn chuột, chia sẻ, bình luận…


Trước kia, việc xếp hạng cũng đã tính tới thời gian người dùng đọc mỗi bài viết từ ứng dụng di động. Tuy nhiên mới đây, Facebook cho biết sẽ sớm triển khai việc tính toán dựa trên cả thời gian mà bạn dành cho mỗi bài viết kể từ khi nhấn chuột vào nó (rời khỏi News Feed). Dĩ nhiên, thời gian để bài viết nạp và hiển thị sẽ không được tính.

Hiển nhiên, thay đổi mới này của Facebook được đưa ra dựa trên những kết quả phân tích từ chương trình kiểm soát chất lượng News Feed của họ (Feed Quality Program). Sau khi lấy ý kiến từ hàng ngàn người dùng, mạng xã hội này nhận ra rằng những thao tác thích, chia sẻ, bình luận cũng không đánh giá hết được nhu cầu xem một bài viết của người dùng. Thực tế, nhiều người không có thói quen tặng “Like” bừa bãi hay chia sẻ lại bài viết hay ho sau khi đọc xong - đặc biệt là “những bài viết liên quan đến thảm hoạ hay tin buồn từ bạn bè”.

Thay đổi mới được cho là để nằm bắt tốt hơn bài viết nào thực sự gây hứng thú cho người dùng tuỳ theo thời gian mà bạn và những người khác dành đọc. Từ đó cho phép Facebook giới thiệu các bài viết phù hợp hơn với sở thích của mỗi người dùng. Dĩ nhiên, việc sắp xếp này cũng sẽ dựa trên các đơn vị phát hành bài viết.

Theo kế hoạch, Facebook sẽ kích hoạt cơ chế mới trong “vài tuần tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook sẽ xếp hạng bài viết theo thời gian đọc của người dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.