Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Chính phủ rút yêu cầu Apple mở khoá chiếc iPhone thứ hai

Hoàng Linh| 25/04/2016 08:03

(HNMO) - Bộ Tư pháp Mỹ vừa đưa ra thông báo rút khỏi vụ rắc rối pháp lý với Apple liên quan tới việc mở khoá chiếc iPhone dính líu tới vụ buôn ma tuý lớn tại New York.


Theo đó, cơ quan này cho biết FBI sẽ không cần Apple hỗ trợ trong việc mở khoá điện thoại mà đã có được mã cần thiết từ một nhân vật khác. Đây là lần thứ hai FBI phải quay đầu lại trong những nỗ lực tìm kiếm sự hỗ trợ từ Apple trong việc khai thác thông tin từ những chiếc iPhone bị khoá. Hồi tháng trước, họ cũng phải dừng động thái tương tự với chiếc iPhone 5c mà tay súng gây ra vụ việc tại Bernardino đã sử dụng. Để có giải pháp cho chiếc máy này, FBI đã chi tới 1,3 triệu USD cho một bên thứ ba - theo thông tin do giám đốc James Comey đưa ra.

Theo thông tin do cơ quan chức năng Mỹ đưa ra, chính phủ đã có được mật khẩu từ “một cá nhân” vào đêm muộn trước đó. Dù họ không hé lộ danh tính kẻ này, một số nguồn tin cho biết đó là từ chính nghi phạm Jun Feng.

Vào ngày 8/4 trước đó, FBI đã từng tuyên bố sẽ tiếp tục yêu cầu Apple mở khoá chiếc điện thoại của vụ án New York - bất chấp kết quả đối với chiếc máy trong vụ San Bernardino. Trả lời cơ quan này, Apple cho biết FBI không thiếu các lựa chọn để mở khoá chiếc máy thứ hai mà không cần viện tới sự trợ giúp của họ. Bản thân vụ án New York cũng được coi như tiền tuyến thứ hai trong cuộc chiến pháp lý giữa Apple và FBI liên quan tới quyền tự do cá nhân của người dùng cũng như quyền lực hành pháp của chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Chính phủ rút yêu cầu Apple mở khoá chiếc iPhone thứ hai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.