Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google sẽ sớm mang Android Play Store lên các máy Chromebook

Hoàng Linh| 26/04/2016 04:25

(HNMO) - Các ứng dụng Android trên Chrome OS là điều không mới nhưng hiện tại trên Chrome Web Store chưa có nhiều lựa chọn dành cho người dùng. Tuy nhiên điều này sẽ sớm thay đổi khi Google hiện đang rục rịch tung ra Play Store trên Chrome OS.


Theo thông tin từ Reddit, người dùng có tên TheWiseYoda đã phát hiện ra tuỳ chọn mới “Enable Android Apps to run on your Chromebook” (cho phép ứng dụng Android chạy trên máy Chromebook của bạn” trong Chrome OS. Đây là phiên bản 51 của hệ điều hành này dành cho các nhà phát triển ứng dụng. Một số đoạn mã liên quan tới việc sử dụng các ứng dụng Android và cửa hàng Google Play - bao gồm cả thông điệp “Choose from over a million apps and games on Google Play to install and use on your Chromebooks” - cũng có mặt trong phiên bản này.

Thực tế, Google đã dành nhiều năm qua để đưa Android và Chrome OS lại gần nhau hơn. Cuối năm 2015, Thời báo phố Wall đã từng đưa tin rằng hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến sẽ kết hợp hai hệ điều hành sớm nhất là trong năm 2016. Với thông tin lần này, có thể thấy Google đang đơn thuần tích hợp các tính năng hữu ích của hai hệ điều hành lại với nhau mà thôi.

Khi hội thảo Google I/O diễn ra (còn chưa đầy một tháng nữa), Google có thể sẽ tiết lộ thêm thông tin về lộ trình sản phẩm đối với Android và Chrome OS.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Google sẽ sớm mang Android Play Store lên các máy Chromebook

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.